Bạn đang gặp thông báo về volume sắp hết dung lượng lưu trữ metadata trên hệ điều hành DSM? Bài viết này là cách Mstartech khắc phục tình trạng này.
Mục lục nội dung
Thông báo khi volume sắp hết dung lượng lưu trữ metadata
Hệ thống sẽ thông báo khi một volume sắp hết dung lượng lưu trữ metadata.
Btrfs volumes dành tới 4% dung lượng để lưu trữ metadata nhằm tránh việc dữ liệu chiếm hết dung lượng khả dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm, metadata có thể sử dụng dung lượng dự trữ và thậm chí sử dụng dung lượng chưa phân phối. Mặc dù volume có thể có dung lượng khả dụng, bạn sẽ không thể thực hiện các hoạt động liên quan đến metadata như viết hoặc sửa đổi tệp và gói phần mềm.
Nguyên nhân gây ra lỗi volume sắp hết dung lượng lưu trữ metadata
Một số tình huống dưới đây có thể dẫn đến tình trạng volume sử dụng hết không gian metadata:
- Bật chế độ nén file cho các thư mục chia sẻ.
- Lưu trữ lượng lớn các file nhỏ, mỗi file có kích thước nhỏ hơn 512 byte.
Giải pháp khi volume sắp hết dung lượng lưu trữ metadata
Thực hiện một trong những bước sau để khắc phục vấn đề:
- Nếu pool lưu trữ của volume có đủ không gian, hãy mở rộng volume. Xem chi tiết tại đây.
- Nếu pool lưu trữ không có đủ không gian, hãy mở rộng pool lưu trữ trước, sau đó mới mở rộng volume. Xem chi tiết tại đây.
- Nếu không thể mở rộng pool hoặc volume, hãy xóa các file không còn cần thiết có kích thước dưới 512 byte.
- Nếu sử dụng DSM 7.1 trở lên, tối ưu không gian của volume:
- Mở Storage Manager > Storage.
- Kiểm tra Gợi ý hiển thị dưới pool lưu trữ của volume bị ảnh hưởng.
- Nhấp vào liên kết tối ưu volume.
- Lưu ý rằng quá trình này chỉ khả dụng khi sử dụng volume dưới 80%.
- Trước khi hệ thống tối ưu volume, nó sẽ tháo volume và ngừng tất cả các gói và dịch vụ trên volume đó. Trong thời gian này, bạn không thể truy cập volume hoặc các gói và dịch vụ đã cài đặt trên volume đó.
Lưu ý: Metadata là dữ liệu chứa thông tin về dữ liệu khác, như thuộc tính file, kích thước và loại file.
Những bước trên sẽ giúp bạn xử lý tình trạng volume gần hết không gian metadata một cách hiệu quả trên DSM Synology của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về NAS Synology, hãy liên hệ ngay với Mstartech để được tư vấn. Hoặc sử dụng giải pháp quản trị NAS Synology M-Premium để được đảm bảo hiệu quả các tính năng và ứng dụng trên NAS.
Bài viết liên quan
Lỗi File is not supported trong Active Backup for Google Workspace
Lỗi File is not supported trong Active Backup for Google Workspace là một vấn đề [...]
Khắc phục lỗi MailPlus Security Log 450 4.7.25: Client host rejected
Trong MailPlus Server > Auditing > Log, bạn nhận được thông báo sau: 450 4.7.25 Client [...]
Khắc phục lỗi ổ đĩa ở trạng thái Warning, Critical hoặc các trạng thái bất thường khác
Ổ đĩa ở trạng thái Warning, Critical hoặc các trạng thái bất thường khác có [...]
Nov
So sánh DS224+ vs DS423+: Nên chọn thiết bị NAS nào?
Khi quyết định đầu tư vào một thiết bị lưu trữ mạng NAS, việc lựa [...]
Oct
Hướng dẫn di chuyển Package giữa các volume trên NAS Synology
Khi sử dụng các thiết bị NAS Synology với dung lượng lớn, việc sử dụng [...]
Oct
Nên sử dụng VPN hay Synology QuickConnect?
Trong thời đại kỹ thuật số, việc bảo vệ thông tin cá nhân trực tuyến [...]
Sep
Ổ cứng SSD và HDD cái nào tốt hơn? So sánh ổ cứng SSD và HDD
Việc chọn giữa ổ cứng SSD (Solid State Drive) và HDD (Hard Disk Drive) là [...]
Sep
Cách khắc phục lỗi Database update failed trên Synology Drive
Việc cập nhật hệ điều hành DSM (DiskStation Manager) lên phiên bản 7.0 của Synology [...]
Sep
Nguyên nhân và cách khắc phục ổ cứng bị mất dữ liệu
Một sáng thức dậy, bạn mở máy tính và thấy toàn bộ dữ liệu quan [...]