Khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài

Bạn có thể gửi email đến người dùng nội bộ và các máy chủ email bên ngoài (ví dụ: Gmail) nhưng không thể nhận email từ phía bên ngoài. Vì thế, trong bài viết dưới đây, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài.

Nguyên nhân gây lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài

Nếu bạn không gặp vấn đề khi gửi email nhưng chỉ không thể nhận email từ bên ngoài, vấn đề có thể xuất phát từ bản ghi DNS của bạn. Hãy kiểm tra bản ghi DNS của bạn như hướng dẫn dưới đây.

Cách khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài

Kiểm Tra Loại Bản Ghi DNS để khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài

Dưới đây là hai loại bản ghi DNS cần thiết để MailPlus Server của bạn được tìm thấy và nhận diện bởi các máy chủ email khác:

  • Bản ghi MX: Xác định máy chủ nào chịu trách nhiệm chấp nhận email thay mặt cho tên miền.
  • Bản ghi A: Ánh xạ tên máy chủ của một máy chủ tới địa chỉ IPv4 của nó.

Khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài: Kiểm Tra Bằng Công Cụ Trực Tuyến

Vì bản ghi MX xác định địa chỉ IP bên ngoài, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm MX để kiểm tra xem địa chỉ IP bên ngoài có nhất quán với tên máy chủ của MailPlus Server hay không.

Ví dụ như MXToolBox, nhập tên miền của bạn và nhấp vào MX Lookup. Bạn sẽ nhận được danh sách các máy chủ MX với số ưu tiên và địa chỉ IP của chúng.

Kiểm Tra Bằng Công Cụ Dòng Lệnh

Bạn có thể sử dụng “nslookup” để kiểm tra các bản ghi DNS cho miền email của bạn.

Bước 1: Hãy tham khảo các bước dưới đây để mở terminal:

  • Windows: Nhấn Windows + R. Nhập “cmd.exe” và nhấp OK.
  • macOS: Nhấp vào biểu tượng ở góc trên bên phải màn hình. Nhập “Terminal” vào ô tìm kiếm và nhấn Enter.

Bước 2: Nhập “nslookup”.

Bước 3: Nhập “server 8.8.8.8” nếu bạn không muốn sử dụng máy chủ DNS cục bộ.

Bước 4: Kiểm tra các bản ghi sau

  • Bản ghi MX: Nhập “set type=MX” và sau đó nhập tên miền của bạn. Bạn sẽ nhận được danh sách các máy chủ MX với số ưu tiên.
  • Bản ghi A: Nhập “set type=A” và sau đó nhập tên máy chủ của bản ghi MX. Bạn sẽ nhận được địa chỉ IP tương ứng.

Sửa Bản Ghi DNS

Nếu bạn phát hiện bất kỳ cấu hình sai lầm nào của bản ghi DNS, hãy cập nhật các bản ghi hoặc liên hệ với nhà cung cấp DNS của bạn để được hỗ trợ. Lưu ý rằng các bản ghi DNS mới có thể mất một thời gian để có hiệu lực do TTL (Thời Gian Sống).

Bài viết này của Mstartech đã hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài. Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của Synology MailPlus, hãy liên hệ với Mstartech để được tư vấn giải pháp email server phù hợp và được hỗ trợ online trọn đời.





Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.