Bạn có thể gửi email đến người dùng nội bộ và các máy chủ email bên ngoài (ví dụ: Gmail) nhưng không thể nhận email từ phía bên ngoài. Vì thế, trong bài viết dưới đây, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài.
Mục lục nội dung
Nguyên nhân gây lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài
Nếu bạn không gặp vấn đề khi gửi email nhưng chỉ không thể nhận email từ bên ngoài, vấn đề có thể xuất phát từ bản ghi DNS của bạn. Hãy kiểm tra bản ghi DNS của bạn như hướng dẫn dưới đây.
Cách khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài
Kiểm Tra Loại Bản Ghi DNS để khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài
Dưới đây là hai loại bản ghi DNS cần thiết để MailPlus Server của bạn được tìm thấy và nhận diện bởi các máy chủ email khác:
- Bản ghi MX: Xác định máy chủ nào chịu trách nhiệm chấp nhận email thay mặt cho tên miền.
- Bản ghi A: Ánh xạ tên máy chủ của một máy chủ tới địa chỉ IPv4 của nó.
Khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài: Kiểm Tra Bằng Công Cụ Trực Tuyến
Vì bản ghi MX xác định địa chỉ IP bên ngoài, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm MX để kiểm tra xem địa chỉ IP bên ngoài có nhất quán với tên máy chủ của MailPlus Server hay không.
Ví dụ như MXToolBox, nhập tên miền của bạn và nhấp vào MX Lookup. Bạn sẽ nhận được danh sách các máy chủ MX với số ưu tiên và địa chỉ IP của chúng.
Kiểm Tra Bằng Công Cụ Dòng Lệnh
Bạn có thể sử dụng “nslookup” để kiểm tra các bản ghi DNS cho miền email của bạn.
Bước 1: Hãy tham khảo các bước dưới đây để mở terminal:
- Windows: Nhấn Windows + R. Nhập “cmd.exe” và nhấp OK.
- macOS: Nhấp vào biểu tượng ở góc trên bên phải màn hình. Nhập “Terminal” vào ô tìm kiếm và nhấn Enter.
Bước 2: Nhập “nslookup”.
Bước 3: Nhập “server 8.8.8.8” nếu bạn không muốn sử dụng máy chủ DNS cục bộ.
Bước 4: Kiểm tra các bản ghi sau
- Bản ghi MX: Nhập “set type=MX” và sau đó nhập tên miền của bạn. Bạn sẽ nhận được danh sách các máy chủ MX với số ưu tiên.
- Bản ghi A: Nhập “set type=A” và sau đó nhập tên máy chủ của bản ghi MX. Bạn sẽ nhận được địa chỉ IP tương ứng.
Sửa Bản Ghi DNS
Nếu bạn phát hiện bất kỳ cấu hình sai lầm nào của bản ghi DNS, hãy cập nhật các bản ghi hoặc liên hệ với nhà cung cấp DNS của bạn để được hỗ trợ. Lưu ý rằng các bản ghi DNS mới có thể mất một thời gian để có hiệu lực do TTL (Thời Gian Sống).
Bài viết này của Mstartech đã hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài. Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của Synology MailPlus, hãy liên hệ với Mstartech để được tư vấn giải pháp email server phù hợp và được hỗ trợ online trọn đời.
Bài viết liên quan
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]
Khắc phục lỗi không thể truy cập thư mục và hiển thị lỗi permission denied
Container của bạn không thể truy cập vào thư mục hoặc tệp đã được map [...]
Cách khắc phục lỗi Failed to format the disk khi cài đặt DSM
Bạn đang gặp phải thông báo lỗi Failed to format the disk khi cài đặt [...]