Tại sao cần kiểm tra cấu trúc của Synology RAID 10?
Synology RAID 10 sử dụng cấu trúc “Near”. Mảng RAID 1 bao gồm hai ổ đĩa liền kề, và những mảng RAID 1 này được kết hợp thành RAID 0. Sau khi tạo các mảng RAID trên NAS Synology lần đầu tiên, cấu hình của chúng sẽ không thay đổi sau mỗi lần khởi động và dữ liệu trên các ổ đĩa sẽ không bị ảnh hưởng ngay cả khi bạn thay đổi thứ tự của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn đã thay đổi thứ tự các ổ đĩa, việc xác định cấu hình của ổ RAID 10 sẽ trở nên khó khăn.
Cách kiểm tra cấu trúc của Synology RAID 10
Bước 1: Chạy lệnh cat /proc/mdstat để xác định ổ RAID 10 thuộc về md nào.
Bước 2: Chạy lệnh mdadm -D /dev/md2 để kiểm tra thông tin hệ thống của md2.
- Cột Raid Device sẽ liệt kê các ổ đĩa trong mảng RAID theo thứ tự và hai ổ đĩa liền kề sẽ tạo thành một mảng RAID 1.
- /dev/sda đại diện cho ổ đĩa trong khe cắm 1, /dev/sdb trong khe cắm 2, và tiếp tục như vậy.
Bước 3: Nếu bạn không thay đổi thứ tự của ổ đĩa, kết quả sẽ như được hiển thị trong bước 2. Nếu bạn đã thay đổi nó, hình ảnh dưới đây sẽ cho thấy kết quả ví dụ khi sử dụng lệnh -D /dev/md2.
- Ổ đĩa gốc 1 (/dev/sda3) bây giờ ở khe cắm 3 và sẽ trở thành dev/sdc3 và Raid Device 0.
- Ổ đĩa gốc 2 (/dev/sdb3) bây giờ ở khe cắm 5 và sẽ trở thành dev/sde3 và Raid Device 1.
Lưu ý:
Nếu bạn có nhiều hơn một mảng RAID trên NAS Synology của mình, phân vùng dữ liệu đầu tiên sẽ là md2, md3, và tiếp tục như vậy.
Bài viết liên quan
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]
Khắc phục lỗi không thể truy cập thư mục và hiển thị lỗi permission denied
Container của bạn không thể truy cập vào thư mục hoặc tệp đã được map [...]
Cách khắc phục lỗi Failed to format the disk khi cài đặt DSM
Bạn đang gặp phải thông báo lỗi Failed to format the disk khi cài đặt [...]