Khi đối mặt với vấn đề xóa file nhưng không thấy dung lượng được giải phóng, đó có thể là một trở ngại lớn đối với việc quản lý dữ liệu trên hệ thống của bạn. Không chỉ gây khó chịu, mà còn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và công việc hàng ngày của bạn. Trong bài viết này, Mstartech sẽ giúp bạn khắc phục lỗi xóa file nhưng dung lượng không được giải phóng trên thiết bị NAS Synology.
Mục lục nội dung
Báo hiệu lỗi xóa file nhưng dung lượng không được giải phóng
Bạn đã xóa các tệp nhưng không tăng không gian lưu trữ có sẵn.
Cách khắc phục lỗi xóa file nhưng dung lượng không được giải phóng
Cách 1: Kiểm tra thùng rác của các thư mục được chia sẻ
- Các tệp chưa bị xóa vĩnh viễn vẫn chiếm không gian lưu trữ. Chúng tôi khuyến nghị thực hiện các bước sau:
- Làm trống thùng rác của mỗi thư mục được chia sẻ.
- Làm trống thùng rác của thư mục được chia sẻ trong trang chủ của mỗi người dùng.
- Đối với DSM 7.1 và cao hơn:
- Đi đến Bảng điều khiển > Thư mục được chia sẻ và chọn thư mục được chia sẻ trong nhà.
- Nhấp vào Chỉnh sửa > Làm trống thùng rác.
- Chọn Làm trống thùng rác của tất cả người dùng ‘thư mục chính’ và nhấp vào Tiếp tục.
- Nhấp vào Có để xác nhận và Lưu để hoàn tất.
- Đối với DSM 7.0 và dưới đây:
- Đi đến Bảng điều khiển > Người dùng & Nhóm (DSM 7.0) hoặc Người dùng (DSM 6.2).
- Đi đến phần Thư mục Người dùng trong tab Nâng cao.
- Nhấp vào Làm trống thùng rác.
- Nhấp vào Có để xác nhận và Lưu (DSM 7.0) hoặc Áp dụng (DSM 6.2) để hoàn tất.
- Đối với DSM 7.1 và cao hơn:
Cách 2: Khởi động lại NAS Synology
Nhấp vào biểu tượng người ở góc trên bên phải của màn hình DSM, sau đó nhấp vào Khởi động lại để khởi động lại thiết bị của bạn.
Ghi chú:
Làm trống thùng rác có thể không ngay lập tức giải phóng không gian. Hệ thống cần thời gian để thu hồi không gian không sử dụng từ các thư mục chia sẻ đã bị xóa. Nếu vẫn thiếu không gian lưu trữ sau đó, các bản snapshot hoặc bản sao tệp khác có thể chiếm không gian lưu trữ có sẵn.
Bài viết trên của Mstartech đã giúp bạn khắc phục lỗi xóa file nhưng dung lượng không được giải phóng. Với cam kết hỗ trợ trực tuyến miễn phí trọn đời, khách hàng khi mua NAS tại Mstartech không chỉ nhận được sản phẩm chất lượng mà còn được đảm bảo rằng mọi vấn đề kỹ thuật sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất
Bài viết liên quan
Cách kích hoạt Windows Search Service
Nếu bạn đang sử dụng Windows Server 2012 R2 hoặc Windows Server 2008 R2 cùng [...]
Quyền cần thiết để lưu tài liệu Microsoft Office
Khi làm việc với các tệp Microsoft Office, việc hiểu rõ về quyền truy cập [...]
Cách truy cập thư mục chia sẻ được gắn kết qua NFS
Việc truy cập vào các thư mục chia sẻ được gắn kết qua NFS là [...]
Cách sửa lỗi tên tệp bị lỗi ký tự
Khi sử dụng NAS Synology để lưu trữ và quản lý tệp tin, có thể [...]
Cách sửa lỗi tệp hoặc tên thư mục hiển thị 12HWA0~8
Khi sử dụng NAS Synology, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng tệp hoặc [...]
Cách lưu tệp từ Windows vào NAS Synology trong mạng nội bộ
Khi sử dụng NAS Synology, việc lưu trữ và quản lý dữ liệu trở nên [...]
Kích thước ảnh khác nhau trên Synology Photos và ứng dụng iOS Photos
Việc phát hiện ra rằng kích thước của cùng một bức ảnh trên Synology Photos [...]
Lưu ý khi khôi phục thư mục Hybrid Share về điểm khôi phục trước đó
Khi cần khôi phục thư mục Hybrid Share về điểm khôi phục trước đó, có [...]
Cách ngăn chặn tấn công SSRF trên Download Station
Tấn công SSRF (Server Side Request Forgery) là mối đe dọa nghiêm trọng đối với [...]