Bạn gặp thông báo lỗi the file is in use, or access is denied khi đồng bộ các tệp trong Synology Drive Client, hãy tham khảo ngay bài viết này của Mstartech để khắc phục.
Mục lục nội dung
Chỉnh sửa cài đặt quyền truy cập của tệp hoặc thư mục trên máy tính của bạn
Tệp hoặc thư mục không thể được đồng bộ nếu chúng đang được sử dụng bởi các ứng dụng khác hoặc nếu bạn có quyền truy cập không đủ. Hãy thử các phương pháp sau để khắc phục vấn đề này.
Đối với Windows
- Nhấp chuột phải vào tệp hoặc thư mục trong Windows File Explorer, chọn Properties, bỏ chọn hộp kiểm Read-only, và thử đồng bộ lại.
- Đảm bảo tài khoản người dùng Windows hiện tại của bạn có đủ quyền đọc-ghi đến thư mục cục bộ của Synology Drive Client. Tham khảo bài viết này để chỉnh sửa cài đặt quyền của thư mục.
- Sử dụng LockHunter để tìm ra ứng dụng nào đang sử dụng tệp của bạn. Bạn có thể tải xuống và tìm hiểu thêm về LockHunter từ trang web của nó.
Đối với Mac
- Đảm bảo tài khoản người dùng Mac hiện tại của bạn có đủ quyền đọc-ghi đến thư mục cục bộ của Synology Drive Client.
- Đảm bảo rằng Synology Drive Client có quyền Truy cập đĩa đầy đủ trong System Preferences > Security & Privacy > Privacy > Full Disk Access.
Đối với Ubuntu
- Đảm bảo tài khoản người dùng hiện tại của bạn có đủ quyền đọc và ghi vào thư mục cục bộ của Synology Drive Client. Tham khảo bài viết này để sửa đổi cài đặt quyền của thư mục.
- Thêm Synology Drive Client vào danh sách cho phép của chương trình diệt virus của bạn để tránh việc các tập tin bị khóa bởi các cơ chế kiểm tra của chương trình diệt virus.
Tránh chỉnh sửa cùng một tập tin đồng thời trên máy chủ và tiện ích desktop
Một số ứng dụng có thể khóa tập tin khi tập tin đó được mở và truy cập từ máy chủ, gây ra việc đồng bộ qua Synology Drive Client thất bại.
Nếu bạn muốn cho phép nhiều người dùng có khả năng chỉnh sửa cùng một tập tin đang được đồng bộ, hãy đảm bảo tất cả người dùng truy cập từ cùng một phương pháp kết nối (ví dụ, chỉ qua Synology Drive Client hoặc chỉ trên máy chủ qua SMB).
Tránh đồng bộ các loại tệp đang được truy cập liên tục
Một số tệp được truy cập liên tục do tính chất của chúng, như các tệp nhật ký, ổ đĩa ảo và cơ sở dữ liệu. Chúng tôi không khuyến khích đồng bộ các tệp như vậy vì có thể gây ra việc đồng bộ thất bại qua Synology Drive Client. Hãy thử các phương pháp sau để ngăn chặn vấn đề đồng bộ:
- Trên máy tính của bạn, di chuyển các loại tệp không được khuyến nghị cho việc đồng bộ ra khỏi thư mục đồng bộ. Hoặc chọn một thư mục cục bộ khác cho nhiệm vụ đồng bộ.
- Trên máy tính của bạn, thiết lập Quy tắc Đồng bộ trong Synology Drive Client.
- Mở Synology Drive Client, vào Các nhiệm vụ đồng bộ, chọn một nhiệm vụ và nhấp vào Quy tắc Đồng bộ > Bộ lọc tập tin để xem xét các loại tệp được loại trừ. Ví dụ, nếu bạn không muốn phần mở rộng tệp ios được đồng bộ, nhập *.ios vào ô đầu vào và nhấp vào “+” để thêm vào danh sách.
-
- Mở Synology Drive Client, vào Quy tắc Đồng bộ > Thư mục và kiểm tra Chọn Đồng bộ Dựa trên Thư mục. Chỉ các thư mục được đánh dấu ở đây mới được đồng bộ.
- Đối với NAS Synology của bạn, thiết lập Hồ sơ Đồng bộ Người dùng trong Synology Drive Admin Console.
- Đăng nhập vào DSM, khởi chạy Synology Drive Admin Console, nhấp vào Cài đặt > Hồ sơ Đồng bộ Người dùng, chọn một hồ sơ và nhấp vào Chỉnh sửa.
- Nếu tài khoản của bạn nằm trong danh sách Người dùng Đã Áp dụng, các quy tắc Bộ lọc Tập tin của hồ sơ này sẽ áp dụng cho tài khoản của bạn.
Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Mstartech
Nếu tất cả các phương pháp trên đều không thành công, vui lòng liên hệ với đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Mstartech. Với các khách hàng mua NAS tại Mstartech, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng online miễn phí trọn đời.
Để có được các tệp nhật ký hệ thống của NAS Synology:
- Đăng nhập vào DSM với một tài khoản thuộc nhóm quản trị viên.
- Điều hướng đến Menu Chính > Trung tâm Hỗ trợ > Dịch vụ Hỗ trợ.
- Đối với DSM 5.x và 6.x: Dưới Mục Tạo Nhật ký, tích chọn Hệ thống và Máy chủ Synology Drive, nhấn Áp dụng, và nhấn Tạo nhật ký.
- Đối với DSM 7.0 và cao hơn: Dưới Mục Tạo Nhật ký, tích chọn Máy chủ Synology Drive, nhấn Áp dụng, và nhấn Tạo nhật ký.
Để có được các nhật ký của Synology Drive Client:
- Trên máy tính của bạn, điều hướng đến thanh hệ thống Windows hoặc thanh menu Mac và nhấp chuột trái một lần vào biểu tượng Synology Drive Client.
- Nhấp vào ba chấm ở góc dưới bên phải, và đi đến Troubleshoot > Xuất bản nhật ký chẩn đoán.
- Nhấp vào Xuất bản để có được các nhật ký. Theo mặc định, các nhật ký sẽ được lưu vào thư mục tải về của bạn.
Ghi chú:
- Để kiểm tra quyền truy cập trong Windows, có các phần mềm bên thứ ba khác có sẵn trên internet, như NTFS Permissions Tools.
- Chúng tôi mạnh mẽ khuyến nghị sử dụng giải pháp hợp tác của chúng tôi, Synology Office, nếu bạn cần nhiều người dùng làm việc trên tài liệu, bảng tính, hoặc slide cùng một lúc.
- Trong Hồ sơ Đồng bộ Người dùng > Bộ lọc Tệp, bỏ chọn tên tệp hoặc phần mở rộng tệp mà bạn không muốn đồng bộ. Nếu bạn muốn chặn một phần mở rộng tệp cụ thể không có trong danh sách mặc định, như *.ios, nhập vào ô đầu vào, nhấn Thêm, và nhấn Áp dụng.
Bạn đang gặp phải lỗi the file is in use, or access is denied khi sử dụng NAS của mình? Đừng lo lắng! Với dịch vụ hỗ trợ trực tuyến miễn phí trọn đời từ Mstartech, bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả. Mua NAS tại Mstartech không chỉ mang lại sản phẩm chất lượng mà còn đảm bảo sự hài lòng và an tâm cho bạn với dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp.
Bài viết liên quan
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]
Khắc phục lỗi không thể truy cập thư mục và hiển thị lỗi permission denied
Container của bạn không thể truy cập vào thư mục hoặc tệp đã được map [...]
Cách khắc phục lỗi Failed to format the disk khi cài đặt DSM
Bạn đang gặp phải thông báo lỗi Failed to format the disk khi cài đặt [...]