Cách thay thế NAS Synology trong cụm MailPlus High-Availability

Bài viết này của Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách thay thế một đơn vị NAS trong cụm MailPlus High-Availability (HA) bằng cách di chuyển ổ cứng (HDD).

Thay thế máy chủ phụ trong cụm MailPlus High-Availability

  1. Ngắt kết nối máy chủ phụ khỏi môi trường mạng của bạn. Di chuyển các ổ cứng (HDD) của nó sang NAS mới.
  2. Khởi động MailPlus Server trên máy chủ chính.
  3. Vào Quản lý máy chủ > Danh sách máy chủ để tái tạo lại cụm HA bằng cách loại bỏ máy chủ phụ và thêm lại nó. Đảm bảo tất cả các dịch vụ, bao gồm cả MailPlus, đang chạy.
  4. Vào License > MailPlus để kiểm tra xem tất cả các giấy phép có được hiển thị và kích hoạt hay không. Nếu thiếu bất kỳ giấy phép nào, hãy nhập thủ công khóa giấy phép, có thể tìm thấy bằng cách đăng nhập vào Tài khoản Synology của bạn.

Thay thế máy chủ chính trong cụm MailPlus High-Availability

  1. Ngắt kết nối máy chủ chính khỏi môi trường mạng của bạn.
  2. Khởi động MailPlus Server trên máy chủ phụ và kiểm tra xem nó có tự động đảm nhận vai trò của máy chủ chính hay không bằng cách vào Quản lý máy chủ > Danh sách máy chủ. Trong giai đoạn này, bạn sẽ không thể thay đổi bất kỳ cấu hình nào để tránh xung đột cấu hình.
  3. Di chuyển các ổ cứng từ máy chủ ngoại tuyến sang NAS mới. Sau khi di chuyển, vai trò máy chủ sẽ tự động chuyển lại.
  4. Khởi động MailPlus Server trên máy chủ chính mới. Vào Quản lý máy chủ > Danh sách máy chủ để tái tạo lại cụm HA bằng cách loại bỏ máy chủ phụ và thêm lại nó. Đảm bảo tất cả các dịch vụ, bao gồm cả MailPlus, đang chạy.
  5. Vào License > MailPlus để nhập thủ công các khóa giấy phép, có thể tìm thấy bằng cách đăng nhập vào Tài khoản Synology của bạn.

Qua bài viết này, bạn đã được hướng dẫn chi tiết cách thay thế NAS Synology trong cụm MailPlus High-Availability một cách hiệu quả và an toàn. Quá trình này không chỉ đảm bảo duy trì hoạt động liên tục của hệ thống mà còn giúp bảo vệ dữ liệu quan trọng của bạn.

Nếu bạn có nhu cầu mua NAS hoặc cần hỗ trợ về các tính năng hoặc ứng dụng trên NAS Synology, hãy đến với Mstartech. Khách hàng mua NAS tại Mstartech sẽ được hỗ trợ online miễn phí trọn đời, giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm mà không lo lắng về các vấn đề kỹ thuật. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.





Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.