Cách sửa lỗi Failed to Connect to the Server trong DDNS

Khi sử dụng dịch vụ DDNS để kết nối với thiết bị Synology NAS của bạn, việc gặp phải thông báo lỗi Failed to Connect to the Server có thể gây ra nhiều phiền toái và làm gián đoạn công việc của bạn. Lỗi này thường xuất hiện khi có sự cố kết nối giữa thiết bị Synology và máy chủ DDNS, và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như cài đặt mạng không đúng hoặc vấn đề với DNS. Trong bài viết này, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Failed to Connect to the Server trong DDNS một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn duy trì kết nối ổn định và liên tục với thiết bị NAS của mình.

Triệu chứng lỗi Failed to Connect to the Server trong DDNS

Trang trạng thái DDNS: Failed to Connect to the Server trong DDNS.

Cách sửa lỗi Failed to Connect to the Server trong DDNS

Các bước kiểm tra trước của Synology DDNS

  1. Kiểm tra xem thiết bị Synology của bạn có kết nối đúng với Internet để loại trừ vấn đề kết nối mạng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cấu hình đúng các thiết lập sau.
    • DSM: Vào Control Panel > Network > Network Interface.
    • SRM: Vào Network Center > Status.
  2. Tạm thời gán “8.8.8.8” cho máy chủ DNS ưu tiên và “8.8.4.4” cho máy chủ DNS thay thế.
    • DSM: Vào Control Panel > Network > General > Manually configure DNS server.
    • SRM: Vào Network Center > Internet > Connection > Manually configure DNS server.
  3. Tạm thời vô hiệu hóa kết nối IPv6.
    • DSM: Vào Control Panel > Network > Network Interface. Chọn giao diện mạng của bạn và nhấn Edit. Dưới phần IPv6, chọn IPv6 setup thành Off.
    • SRM: Vào Network Center > Internet > Connection > IPv6 Setup. Chọn IPv6 setup thành Off.
  4. Nếu thiết bị Synology của bạn đã tham gia vào một miền, hãy chắc chắn rằng máy chủ DNS của miền có thể giải quyết các trang web cần thiết cho DDNS và External IP Analyzer. Đối với các miền được tạo bởi Synology Directory Server, bạn có thể bật Enable resolution serviceEnable forwarders trong gói DNS Server. Vui lòng tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin.
  5. Chọn một máy chủ NTP và nhấn Update Now để đảm bảo rằng thời gian hiển thị trên thiết bị Synology của bạn là chính xác.
    • DSM: Vào Control Panel > Regional Options > Time > Synchronize with NTP server.
    • SRM: Vào Control Panel > System > Regional Options > Current Time.
  6. Nếu bạn đã cấu hình cài đặt tường lửa hoặc máy chủ proxy trong môi trường mạng, hãy chắc chắn rằng các trang web cần thiết cho DDNS và External IP Analyzer không bị chặn.

Đối với DDNS được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ khác

  1. Đảm bảo thông tin tài khoản bạn nhập là chính xác.
  2. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ DDNS để được hỗ trợ.

Ghi chú:

  • Nếu bạn đang ở Trung Quốc, sử dụng 114.114.114.114 cho máy chủ DNS ưu tiên và 223.5.5.5 cho máy chủ DNS thay thế.




Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.