Bạn đã từng gặp phải tình trạng khi mở một tệp Microsoft Office qua SMB hoặc AFP trên Synology NAS và nhận được thông báo lỗi “Sorry, we couldn’t find ‘FILE’. Is it possible it was moved, renamed or deleted?” không? Trong bài viết này, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách khắc phục lỗi này để đảm bảo công việc của bạn không bị gián đoạn.
Mục lục nội dung
Triệu chứng lỗi Sorry, we couldn’t find ‘FILE’
Khi mở tệp Microsoft Office qua SMB hoặc AFP, bạn nhận được thông báo lỗi “Sorry, we couldn’t find ‘FILE’. Is it possible it was moved, renamed or deleted?”
Nguyên nhân gây lỗi Sorry, we couldn’t find ‘FILE’
Nếu tất cả các điều kiện sau đều được đáp ứng, bạn đã gặp phải vấn đề hỏng metadata của tài liệu Microsoft Office. Vấn đề này đã được khắc phục trong DSM 6.1-15047 Update 2.
- Bạn đã từng cài đặt DSM 6.1-15047 hoặc DSM 6.1-15047 Update 1 trên Synology NAS của mình.
- Các tệp bị ảnh hưởng đã được truy cập bởi máy tính Mac qua AFP từ DSM 6.1-15047 hoặc DSM 6.1-15047 Update 1.
- Các tệp bị ảnh hưởng là tệp Microsoft Office (*.docx, *.pptx, *.xlsx, v.v.).
Cách sửa lỗi Sorry, we couldn’t find ‘FILE’
- Cập nhật DSM lên phiên bản mới nhất.
- Tải các tệp bị ảnh hưởng xuống máy tính của bạn qua File Station, sau đó tải lại chúng lên Synology NAS qua SMB hoặc AFP. Bước này rất quan trọng để sửa lỗi metadata bị hỏng.
- Mở các tệp đã tải lên qua SMB hoặc AFP để xác nhận lỗi đã được khắc phục.
Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ cách khắc phục lỗi “Sorry, we couldn’t find ‘FILE'” khi mở tệp Microsoft Office qua SMB hoặc AFP trên Synology NAS. Việc xử lý vấn đề này không chỉ giúp bạn duy trì hiệu suất làm việc mà còn bảo vệ dữ liệu quý giá của bạn. Để có trải nghiệm tốt nhất và nhận được hỗ trợ online miễn phí trọn đời, hãy mua NAS tại Mstartech. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn giải pháp lưu trữ và bảo mật dữ liệu hàng đầu.
[codfe_posts_related]