Với File Station, bạn có thể đặt đặc quyền truy cập vào các tệp và thư mục con. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi cho phép các nhóm người dùng khác nhau truy cập vào các thư mục con khác nhau trong một thư mục dùng chung. Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách xem hoặc thay đổi quyền của thư mục trong bài viết dưới đây.
Cách thay đổi quyền của thư mục: Cho phép người dùng và nhóm truy cập vào tệp/ thư mục con
- Chọn các tập tin và thư mục mà bạn muốn đặt đặc quyền truy cập.
- Nhấp chuột phải vào một trong các tệp hoặc thư mục hoặc chuyển đến menu Hành động . Chọn Thuộc tính .
- Chuyển đến tab Chung và chọn chủ sở hữu từ menu thả xuống Chủ sở hữu .
- Chuyển đến tab Quyền và nhấp vào Tạo để mở Trình chỉnh sửa quyền .
- Thực hiện bất kỳ thao tác nào sau đây trong cửa sổ Trình chỉnh sửa quyền để quản lý quyền ACL cho các tệp và thư mục đã chọn:
- Người dùng hoặc nhóm : Chỉ định người dùng hoặc nhóm có quyền mà bạn muốn tùy chỉnh.
- Kế thừa từ : Chỉ để xem. Xem thông tin ở đây để biết quyền được kế thừa (từ thư mục mẹ) hay quyền rõ ràng (hiển thị là Không có ).
- Loại : Chọn Cho phép hoặc Từ chối để cấp hoặc từ chối quyền cho người dùng hoặc nhóm.
- Áp dụng cho : Chọn cách áp dụng các quyền cho bất kỳ tổ hợp thư mục nào ( Thư mục này ), các thư mục con trong đó ( Thư mục con ), các tệp trong đó ( Tệp con ) hoặc tất cả các tệp và thư mục con trong thư mục này ( Tất cả các thư mục con ) .
- Quyền : Quản lý quyền truy cập của người dùng hoặc nhóm đối với các tệp và thư mục đã chọn bằng cách đánh dấu vào các hộp kiểm Quyền Quản trị , Đọc và Viết mong muốn .
- Bấm vào Xong để lưu và thoát khỏi cửa sổ Permission Editor .
- Nhấn Save để lưu và thoát khỏi cửa sổ Properties .
Ghi chú khi xem hoặc thay đổi quyền của thư mục
- Nếu Không xác định xuất hiện trong danh sách cấp phép, đó có thể là kết quả của bất kỳ điều nào sau đây:
- Người dùng/nhóm đã bị xóa.
- NAS Synology của bạn đã rời khỏi miền/LDAP.
- NAS Synology của bạn không thể nhận ra người dùng/nhóm từ các thiết bị khác đang truy cập thư mục Chia sẻ lai này.
- Bạn không được phép chỉnh sửa quyền truy cập của các tập tin và thư mục con trong thư mục ảnh chia sẻ tại đây.
Bài viết liên quan
Khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail trong MailPlus
Trong quá trình sử dụng MailPlus, có thể xảy ra tình trạng bạn gửi được [...]
Khắc phục lỗi Bad DKIM signature trong MailPlus
Trong quá trình sử dụng MailPlus, việc gặp phải lỗi Bad DKIM signature không phải [...]
Khắc phục lỗi 5.7.1: Rejected by SPF trong MailPlus
Lỗi 5.7.1: Rejected by SPF là một trong những vấn đề phổ biến mà người [...]
Khắc phục lỗi 554 5.7.1: Sender IP blocked
Lỗi 554 5.7.1: Sender IP blocked thường xuất hiện khi bạn sử dụng MailPlus và [...]
Khắc phục lỗi 5.7.1: Rejected by DMARC
Lỗi 5.7.1: Rejected by DMARC là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều [...]
Khắc phục lỗi 550 5.7.1: Blocked by Spamhaus
Lỗi 550 5.7.1: Blocked by Spamhaus là một trong những lỗi phổ biến mà người [...]
Khắc phục lỗi 552 5.3.4: Oversize mail
Trong quá trình sử dụng MailPlus Server, bạn có thể gặp phải lỗi 552 5.3.4 [...]
Khắc phục lỗi 554 5.7.1: Relay access denied trong MailPlus
Lỗi 554 5.7.1: Relay access denied trong MailPlus là một vấn đề phổ biến mà [...]
Khắc phục lỗi 554 5.7.1: Sender address blocked
Lỗi 554 5.7.1: Sender address blocked là một trong những vấn đề phổ biến mà [...]