Nhiều khi kết nối từ máy tính tới NAS Synology bị chậm thì không biết là lỗi do đâu, có một cách nhanh nhất đó là kiểm tra đường truyền từ máy tính tới NAS xem có OK hay là không. Để làm được chuyện này, chúng ta sẽ cài đặt ứng dụng iPerf lên NAS.
iPerf có 2 chế độ chạy, 1 là chế độ server, 2 là chế độ client. Trong tình huống này, chúng ta sẽ cài iPerf lên NAS, chạy thường trực ở dạng server, đứng từ máy tính, chúng ta sẽ chạy iPerf ở dạng client, để kiểm tra đường truyền mạng nội bộ.
Cài đặt iPerf cho NAS Synology
Trong bài này, mình sử dụng model NAS Synology DS415, chạy DSM 7.1-42661 Update 2. Vào Package Center, tìm ứng dụng Docker và cài đặt nó.
Click Open để mở ứng dụng sau khi cài đặt.
Trong ứng dụng mở lên, bạn click vào Registry, trong ô tìm kiếm, bạn gõ vào iperf, bạn sẽ thấy mục số 3 bên dưới. Click vào nó, rồi click nút Download.
Sau khi tải xong, click vào Image, bạn sẽ thấy ứng dụng được tải về, tầm 82 MB.
Click vào ứng dụng đã tải, click nút Launch. Trong màn hình Network hiện ra bên dưới, click vào Use the same network as Docker Host rồi click Next.
Trong màn hình General Settings, click chọn mục Enable Auto-restart.
Click vào nút Advanced Settings. Click vào tab Execution Command, điền vào iperf3 -s
Click nút Save, click nút Next ở màn hình bên dưới.
Click nút Done sau khi đã xem lại các cài đặt.
Click lại vào Container, bạn thấy ứng dụng này đang chạy, trạng thái Running.
Cài đặt iPerf trên máy tính
Trên máy tính, bạn truy cập vào đường link này: https://iperf.fr/iperf-download.php để tải về ứng dụng iPerf, tùy theo thiết bị của bạn là máy tính chạy Windows, Mac hay Linux, hoặc thiết bị di động như iPhone, Android.
Sau khi tải về, giải nén ra sẽ được 2 tập tin.
Bấm phím Shift đồng thời click phải chuột, bạn sẽ thấy trong menu phải chuột có thêm tùy chọn Terminal. Click vào nó để mở ra cửa sổ dòng lệnh.
Tại cửa sổ dòng lệnh, bạn gõ vào dòng lệnh như hình bên dưới
Dòng lệnh trên có ý nghĩa là:
- iPerf.exe: Gọi ứng dụng này trong thư mục
- -c : Chạy ứng dụng ở chế độ client, vì bạn đã chạy chế độ server ở trên NAS rồi
- IP : IP máy chủ
- –logfile : Lệnh xuất kết quả kiểm tra ra file
- WiFi5GTangTret.txt : File text chứa kết quả kiểm tra, nằm cùng thư mục với file iPerf
Sau khi chờ vài giây, khi hiện lại dòng lệnh, thì thông tin nó đã chạy thành công.
Bạn sẽ thấy file xuất hiện trong thư mục
Đây là kết quả của file.
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: Synology Vietnam
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: https://synologyvietnam.vn/
Mua hàng: https://synologyvietnam.vn/product-category/synology/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]
Khắc phục lỗi không thể truy cập thư mục và hiển thị lỗi permission denied
Container của bạn không thể truy cập vào thư mục hoặc tệp đã được map [...]
Cách khắc phục lỗi Failed to format the disk khi cài đặt DSM
Bạn đang gặp phải thông báo lỗi Failed to format the disk khi cài đặt [...]
Cách kiểm tra bộ nhớ của NAS Synology
Cách kiểm tra bộ nhớ của NAS Synology là một phần quan trọng để đảm [...]
Cách sao lưu và khôi phục tệp được chia sẻ trong Synology Drive và File Station
Sao lưu và khôi phục các liên kết tệp được chia sẻ trong Synology Drive [...]