Lỗi 550 5.7.1: Blocked by Spamhaus là một trong những lỗi phổ biến mà người dùng MailPlus có thể gặp phải khi hệ thống từ chối kết nối SMTP do địa chỉ IP của người gửi bị liệt kê trong DNSBL (Domain Name System Block List). Đây là một vấn đề gây khó khăn cho quá trình gửi nhận email, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của doanh nghiệp. Trong bài viết này, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn các bước khắc phục lỗi 550 5.7.1: Blocked by Spamhaus để đảm bảo hệ thống email hoạt động trơn tru và hiệu quả.
Mục lục nội dung
Triệu chứng lỗi 550 5.7.1: Blocked by Spamhaus
Trong MailPlus Server > Auditing > Log, bạn nhận được thông báo sau:
550 5.7.1 Service unavailable; client [IP address] blocked using xbl.spamhaus.org
Nguyên nhân gây lỗi 550 5.7.1: Blocked by Spamhaus
MailPlus Server đã từ chối kết nối SMTP vì địa chỉ IP của người gửi đã bị liệt kê trong DNSBL (Domain Name System Block List).
Khắc phục lỗi 550 5.7.1: Blocked by Spamhaus
Nếu bạn biết người gửi và tin tưởng họ, hãy thử các phương pháp sau để khắc phục:
- Yêu cầu người gửi liên hệ với chủ sở hữu danh sách để xóa địa chỉ IP khỏi danh sách.
- Kiểm tra cài đặt máy chủ DNS trong Control Panel > Network > General. Khi máy chủ DNS được đặt thành 1.1.1.1 (do Cloudflare vận hành), email hợp pháp có thể bị chặn bởi Spamhaus. Để tránh tình huống này, nên đổi máy chủ DNS thành 8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4.
- Thêm địa chỉ IP của người gửi vào MailPlus Server > Mail Delivery > Security > Block/Allow List.
- Điều chỉnh cài đặt DNSBL trong MailPlus Server > Security > DNSBL bằng cách:
- Nếu bạn không muốn sử dụng DNSBL để chặn người gửi nữa, bỏ chọn Enable postscreen protection against spam.
- Nếu bạn không muốn dựa vào các máy chủ DNSBL mặc định, thêm các máy chủ khác và điều chỉnh ngưỡng điểm DNSBL tương ứng.
Khắc phục lỗi 550 5.7.1: Blocked by Spamhaus là một bước quan trọng để đảm bảo hệ thống email của bạn hoạt động hiệu quả và không bị gián đoạn. Bằng cách thực hiện các phương pháp trên, bạn có thể loại bỏ các trở ngại và duy trì một môi trường làm việc liên tục. Để nhận được sự hỗ trợ tối ưu và đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống NAS, hãy mua NAS tại Mstartech. Khách hàng của Mstartech sẽ được hỗ trợ online miễn phí trọn đời, giúp bạn yên tâm hơn trong việc vận hành và quản lý hệ thống email của mình.
Bài viết liên quan
Cách kích hoạt Windows Search Service
Nếu bạn đang sử dụng Windows Server 2012 R2 hoặc Windows Server 2008 R2 cùng [...]
Quyền cần thiết để lưu tài liệu Microsoft Office
Khi làm việc với các tệp Microsoft Office, việc hiểu rõ về quyền truy cập [...]
Cách truy cập thư mục chia sẻ được gắn kết qua NFS
Việc truy cập vào các thư mục chia sẻ được gắn kết qua NFS là [...]
Cách sửa lỗi tên tệp bị lỗi ký tự
Khi sử dụng NAS Synology để lưu trữ và quản lý tệp tin, có thể [...]
Cách sửa lỗi tệp hoặc tên thư mục hiển thị 12HWA0~8
Khi sử dụng NAS Synology, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng tệp hoặc [...]
Cách lưu tệp từ Windows vào NAS Synology trong mạng nội bộ
Khi sử dụng NAS Synology, việc lưu trữ và quản lý dữ liệu trở nên [...]
Kích thước ảnh khác nhau trên Synology Photos và ứng dụng iOS Photos
Việc phát hiện ra rằng kích thước của cùng một bức ảnh trên Synology Photos [...]
Lưu ý khi khôi phục thư mục Hybrid Share về điểm khôi phục trước đó
Khi cần khôi phục thư mục Hybrid Share về điểm khôi phục trước đó, có [...]
Cách ngăn chặn tấn công SSRF trên Download Station
Tấn công SSRF (Server Side Request Forgery) là mối đe dọa nghiêm trọng đối với [...]