Có rất nhiều cách khôi phục dữ liệu đã bị mất, tuy nhiên cách tối ưu và hiệu quả nhất mà MSTAR CORP muốn chia sẻ đến với mọi người đó chính là khôi phục dữ liệu đã bị mất từ NAS Synology. Mời mọi người tham khảo ngay hướng dẫn trong bài viết dưới đây nhé!
Cách khôi phục dữ liệu đã bị mất từ NAS Synology với mô hình nhiều khoan
- Đảm bảo loại RAID của nhóm lưu trữ của bạn là Có bảo vệ dữ liệu và cung cấp dự phòng dữ liệu. Các loại RAID này bao gồm RAID 1 , RAID 5 , RAID 6 , RAID 10 , RAID F1 và SHR bao gồm ít nhất hai ổ đĩa.
Nếu loại RAID của nhóm lưu trữ của bạn là Không có bảo vệ dữ liệu (tức là Basic , JBOD , RAID 0 hoặc SHR chỉ bao gồm một ổ đĩa), hãy đảm bảo có ít nhất một khe cắm ổ đĩa trống trên NAS Synology của bạn trước khi bạn tiến hành bước tiếp theo.
Không tiến hành bước tiếp theo nếu loại RAID của nhóm lưu trữ của bạn là Không có bảo vệ dữ liệu và không có sẵn khe cắm ổ đĩa. Thay vào đó, hãy sử dụng PC để khôi phục dữ liệu của bạn .
- Tắt nguồn NAS của bạn.
- Xóa tất cả các ổ đĩa gốc khỏi NAS của bạn.
- Lắp một ổ đĩa dự phòng vào vị trí của Ổ đĩa 1 .
- Bật nguồn NAS của bạn.
- Cài đặt DSM trên ổ đĩa dự phòng để kiểm tra xem bạn có thể truy cập nó không. Phiên bản DSM phải giống với phiên bản trên các ổ đĩa gốc. KHÔNG sử dụng ổ đĩa này để tạo vùng lưu trữ hoặc ổ đĩa.
- Tắt nguồn NAS của bạn.
- Cài đặt lại các ổ đĩa ban đầu trên NAS của bạn, nhưng giữ ổ đĩa dự phòng ở vị trí của Ổ đĩa 1 .
- Bật nguồn NAS của bạn.
- Làm như sau theo phiên bản DSM của bạn:
DSM 7.0 trở lên:
- Chuyển đến Trình quản lý lưu trữ > Tổng quan hoặc Lưu trữ .
- Nhấp vào liên kết Tập hợp trực tuyến (nếu có) để tập hợp nhóm/ổ lưu trữ và khôi phục dữ liệu của bạn.
DSM 6.2 trở xuống:
- Chuyển đến Trình quản lý lưu trữ để kiểm tra xem ổ đĩa của bạn có sẵn không.
- Truy cập File Station để kiểm tra xem bạn có thể truy cập các tệp của mình không.
- Đi tới Trình quản lý lưu trữ > Tổng quan và nhấp vào liên kết sửa chữa để sửa chữa phân vùng hệ thống. 1
- Sử dụng ổ đĩa dự phòng hoặc ổ đĩa gốc để sửa chữa vùng lưu trữ đã xuống cấp. Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy tham khảo các bài viết trợ giúp tương ứng cho DSM 7.x hoặc DSM 6.2 .
Giải pháp khôi phục giữ liệu đã bị mất khi bạn không có kinh nghiệm
Đối với người dùng NAS, Mstartech.vn không chỉ là địa chỉ cung cấp thiết bị lưu trữ NAS Synology chuyên nghiệp, uy tín mà còn là nơi cung cấp các giải pháp khôi phục dữ liệu phù hợp và đáng tin cậy nhất. Chính vì vậy, khi quý khách có nhu cầu khôi phục dữ liệu đã bị mất hãy liên hệ ngay đến Mstartech.vn để được hỗ trợ nhanh, hiệu quả nhất.
- Tốc độ xử lý nhanh chóng, quy trình làm việc chuyên nghiệp, giúp quý khách lấy lại được tất cả nguồn dữ liệu đã bị mất.
- Đội ngũ kỹ thuật, các chuyên gia phục hồi dữ liệu giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao.
- Cam kết bảo mật mọi thông tin khách, bảo mất nguồn dữ liệu được khôi phục của quý khách tuyệt đối.
- Dịch vụ khôi phục dữ liệu đã bị mất của Mstartech.vn diễn ra 24/7, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.
Đặc biệt, tại Mstartech.vn còn cung cấp đầy đủ các dòng thiết bị NAS Synology, từ thiết bị NAS Synology cá nhân và gia đình cho đến NAS Synology văn phòng, doanh nghiệp. Một số thiết bị nổi bật để mọi người tham khảo như Synology diskstation DS223+, NAS Synology DS923+,…
Trên đây là cách khôi phục giữ liệu đã bị mất đơn giản, dễ dàng mà MSTAR CORP muốn chia sẻ đến mọi người. Để nhận tư vấn chọn mua thiết bị lưu trữ NAS chính hãng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của quý khách, quý khách hãy liên hệ ngay cho Mstartech.vn qua thông tin chia sẻ bên dưới nhé!
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
MSTAR CORP
Hotline: 0943 199 449 – 0909 514 461
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Website: http://synologyvietnam.vn
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội: Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Lỗi File is not supported trong Active Backup for Google Workspace
Lỗi File is not supported trong Active Backup for Google Workspace là một vấn đề [...]
Khắc phục lỗi MailPlus Security Log 450 4.7.25: Client host rejected
Trong MailPlus Server > Auditing > Log, bạn nhận được thông báo sau: 450 4.7.25 Client [...]
Giải pháp khi volume sắp hết dung lượng lưu trữ metadata
Bạn đang gặp thông báo về volume sắp hết dung lượng lưu trữ metadata trên [...]
Khắc phục lỗi ổ đĩa ở trạng thái Warning, Critical hoặc các trạng thái bất thường khác
Ổ đĩa ở trạng thái Warning, Critical hoặc các trạng thái bất thường khác có [...]
Nov
So sánh DS224+ vs DS423+: Nên chọn thiết bị NAS nào?
Khi quyết định đầu tư vào một thiết bị lưu trữ mạng NAS, việc lựa [...]
Oct
Hướng dẫn di chuyển Package giữa các volume trên NAS Synology
Khi sử dụng các thiết bị NAS Synology với dung lượng lớn, việc sử dụng [...]
Oct
Nên sử dụng VPN hay Synology QuickConnect?
Trong thời đại kỹ thuật số, việc bảo vệ thông tin cá nhân trực tuyến [...]
Sep
Ổ cứng SSD và HDD cái nào tốt hơn? So sánh ổ cứng SSD và HDD
Việc chọn giữa ổ cứng SSD (Solid State Drive) và HDD (Hard Disk Drive) là [...]
Sep
Cách khắc phục lỗi Database update failed trên Synology Drive
Việc cập nhật hệ điều hành DSM (DiskStation Manager) lên phiên bản 7.0 của Synology [...]
Sep