Khắc phục lỗi không thể đồng bộ dữ liệu giữa Synology Drive và Drive clients

Có một số lý do có thể ngăn các tệp không đồng bộ đúng cách giữa Synology Drive và các ứng dụng Drive. Bài viết này của Mstartech sẽ giải thích các nguyên nhân có thể gây ra và cung cấp các giải pháp tương ứng.

Xem nhật ký cho các sự kiện không đồng bộ để khắc phục lỗi không thể đồng bộ dữ liệu giữa Synology Drive và Drive clients

Synology Drive Client hỗ trợ ghi nhật ký cho các sự kiện không được đồng bộ. Để xem các tệp không được đồng bộ và lý do về sự cố của chúng, hãy vào Synology Drive Client > Logs.

Xem nhật ký cho các sự kiện không đồng bộ để khắc phục lỗi không thể đồng bộ dữ liệu giữa Synology Drive và Drive clientsBạn đã thiết lập một quy tắc đồng bộ cho nhiệm vụ đồng bộ

Bạn đã thiết lập một quy tắc đồng bộ để loại trừ các tệp cụ thể khỏi việc đồng bộ.

Đối với Synology Drive Client:

Điều hướng đến Synology Drive Client > Các nhiệm vụ đồng bộ > chọn một nhiệm vụ > Quy tắc đồng bộ.

  • Bộ lọc tệp: Kiểm tra xem bạn đã thiết lập một giới hạn kích thước tệp tối đa hoặc loại trừ các phần mở rộng tệp cụ thể khỏi việc đồng bộ chưa.

Bạn đã thiết lập một quy tắc đồng bộ cho nhiệm vụ đồng bộ

  • Thư mục: Các thư mục không được chọn ở đây sẽ không được đồng bộ.

Bạn đã thiết lập một quy tắc đồng bộ cho nhiệm vụ đồng bộ

Đối với Synology Drive ShareSync:

Điều hướng đến Synology Drive ShareSync > chọn một máy chủ > Các thư mục đã đồng bộ > chọn một nhiệm vụ đã kích hoạt > Chỉnh sửa.

  • Bộ lọc tệp: Kiểm tra xem bạn đã thiết lập một giới hạn kích thước tệp tối đa hoặc loại trừ các phần mở rộng tệp cụ thể khỏi việc đồng bộ chưa. Chỉ các mục đã chọn mới được đồng bộ.

Đối với Synology Drive ShareSync:

  • Thư mục: Kiểm tra cài đặt Đồng bộ Chọn thư mục dựa trên. Các thư mục không được chọn ở đây sẽ không được đồng bộ hóa.

Đối với Synology Drive ShareSync:

Đối với Synology Drive Server:

Điều hướng đến Synology Drive Admin Console > Cài đặt > Các hồ sơ đồng bộ người dùng > chọn một hồ sơ > Chỉnh sửa. Nếu tài khoản của bạn được liệt kê trong Danh sách Người dùng Áp dụng, các quy tắc Bộ lọc tệp của hồ sơ này sẽ được áp dụng cho tài khoản của bạn.

Đối với Synology Drive Server:

Loại tệp, tên tệp hoặc loại thiết bị của bạn không được hỗ trợ nhằm khắc phục lỗi không thể đồng bộ dữ liệu giữa Synology Drive và Drive clients

Kiểm tra xem tên tệp, loại tệp hoặc thuộc tính của bạn có đáp ứng được các điều kiện được mô tả trong phần Quy tắc Nhiệm vụ Đồng bộ và Quy tắc Nhiệm vụ Sao lưu không. Mặc định, Synology Drive sẽ không đồng bộ các tệp và thư mục này.

Dưới đây là một số lý do phổ biến về sự không hỗ trợ đồng bộ, cùng với các phương pháp để kiểm tra hoặc giải quyết các vấn đề này:

Tên tệp chứa các ký tự đặc biệt không được hỗ trợ

Tên thư mục hoặc tệp chứa các ký tự sau sẽ không được đồng bộ:

Các ký tự không được hỗ trợ trong môi trường Windows bao gồm:

  • Tên tệp bắt đầu bằng dấu ngã ()
  • Đường dẫn chứa các ký tự sau: * : ? \ / ” < > |

Các ký tự không được hỗ trợ trong môi trường macOS và Linux bao gồm:

  • Tên tệp bắt đầu bằng dấu ngã ()
  • Đường dẫn chứa các ký tự sau: \ /

Tránh sử dụng các ký tự đặc biệt không được hỗ trợ trong tên tệp. Vì Synology Drive có thể được truy cập bởi nhiều hệ điều hành khác nhau và các quy ước đặt tên tệp có thể khác nhau, điều này có thể gây ra vấn đề. Các tệp hoặc thư mục có tên không được hỗ trợ sẽ không được đồng bộ.

Đường dẫn tên tệp vượt quá giới hạn

Tên tệp và đường dẫn vượt quá các giới hạn sẽ không được đồng bộ:

  • Windows: Tên hoặc đường dẫn của thư mục/tệp dài hơn 247 ký tự
  • macOS:
    • Đường dẫn của thư mục/tệp dài hơn 768 ký tự
    • Tên tệp dài hơn 255 ký tự
  • Linux:
    • Đường dẫn của thư mục/tệp dài hơn 2.048 ký tự
    • Tên tệp dài hơn 255 ký tự

Đảm bảo rằng đường dẫn tên tệp không vượt quá giới hạn cho mỗi hệ điều hành. Bạn có thể sử dụng các công cụ để kiểm tra tổng độ dài ký tự của đường dẫn tệp. Ví dụ, trong môi trường Windows, bạn có thể sử dụng Notepad++. Đơn giản chỉ cần dán đường dẫn và tên tệp hoàn chỉnh (bao gồm cả phần mở rộng) vào Notepad++, và nó sẽ hiển thị tổng độ dài ký tự.

Loại tệp, tên tệp hoặc loại thiết bị của bạn không được hỗ trợ nhằm khắc phục lỗi không thể đồng bộ dữ liệu giữa Synology Drive và Drive clients

Tập tin chứa các thuộc tính tệp không được hỗ trợ

Trong môi trường Windows, các tệp hoặc thư mục chứa bất kỳ thuộc tính sau đây sẽ không được đồng bộ:

  • OFFLINE
  • REPARSE_POINT
  • SYSTEM
  • TEMPORAR

Loại bỏ các thuộc tính không được hỗ trợ từ tệp. Để xem các thuộc tính của tệp, nhấp chuột phải vào tệp không được đồng bộ, chọn Thuộc tính và đi đến tab Chi tiết. Trong ví dụ dưới đây, tệp chứa thuộc tính HỆ THỐNG (SA), không được hỗ trợ cho việc đồng bộ. Tham khảo bài viết của Microsoft2 và sử dụng công cụ “attrib” để loại bỏ các thuộc tính không được hỗ trợ.

Tập tin chứa các thuộc tính tệp không được hỗ trợ

Tệp bạn muốn đồng bộ bị hạn chế

  • Đảm bảo rằng tệp không được mở trong các ứng dụng khác. Các tệp mở trong các ứng dụng khác có thể bị khóa và không thể được đồng bộ.
  • Đảm bảo bạn có quyền truy cập vào các tệp bạn muốn đồng bộ. Nếu bạn không phải là quản trị viên, hãy yêu cầu một quản trị viên kiểm tra cài đặt quyền của tệp cho bạn.
  • Đảm bảo các quyền cho các tệp hoặc thư mục không được thiết lập thành chỉ Đọc.

Phần mềm diệt virus hoặc tường lửa được kích hoạt trên máy tính của bạn

  • Thêm Synology Drive Client và thư mục đồng bộ vào danh sách cho phép của chương trình diệt virus.
  • Nếu phần mềm diệt virus phát hiện các tệp đã tải xuống là có thể gây hại, chúng có thể không đồng bộ. Tham khảo bài viết này để biết cách giải quyết.

Khắc phục lỗi không thể đồng bộ dữ liệu giữa Synology Drive và Drive clients khi số lượng tệp bạn muốn đồng bộ vượt quá số lượng được đề xuất

Tùy thuộc vào dòng CPU, mỗi NAS Synology có một số lượng tệp tối đa khác nhau mà nó có thể đồng bộ đồng thời. Tham khảo trang thông số sản phẩm cho dòng NAS Synology của bạn để tìm số lượng được đề xuất3. Làm theo các bước dưới đây để giải quyết vấn đề này:

  • Đi đến File Station, nhấp chuột phải vào thư mục không đồng bộ và chọn Thuộc tính để xem thư mục chứa bao nhiêu tệp.

Khắc phục lỗi không thể đồng bộ dữ liệu giữa Synology Drive và Drive clients khi số lượng tệp bạn muốn đồng bộ vượt quá số lượng được đề xuất

  • Xem xét các tệp và quy tắc đồng bộ của bạn. Nếu bạn vượt quá giới hạn tệp được đề xuất được nêu trong trang thông số sản phẩm, hãy xem xét vô hiệu hóa một số thư mục trong Synology Drive Admin Console. Điều này sẽ giảm số lượng tệp được đồng bộ và giảm công việc của máy chủ.
  • Nếu các thư mục đã được đồng bộ có nhiều thư mục con, hãy xem xét tổ chức lại cấu trúc thư mục của bạn. Đồng bộ chỉ các thư mục cần thiết để giảm công việc của máy chủ. Ví dụ, di chuyển các thư mục và tệp không cần thiết vào một thư mục chia sẻ mà không được đặt làm thư mục nhóm trong Synology Drive Admin Console. Để biết thêm thông tin về quản lý thư mục nhóm, tham khảo bài viết trợ giúp này.

Các tệp hiển thị trong Synology Drive và File Station không nhất quán

Khi Synology Drive Server không chỉ mục tệp đúng cách, sự không nhất quán có thể xảy ra giữa các tệp được hiển thị trong Synology Drive và File Station. Điều này có thể ngăn các tệp không đồng bộ. Khi điều này xảy ra, hãy kiểm tra xem các tệp không được hiển thị trên Synology Drive có được hỗ trợ cho việc đồng bộ không. Sau đó, tham khảo bài viết này để biết cách giải quyết.

Liên hệ Hỗ trợ Kỹ thuật của Mstartech

Nếu không có phương pháp nào ở trên giải quyết được vấn đề, vui lòng liên hệ với Hỗ trợ Kỹ thuật của Mstartech – Nhà phân phối NAS Synology hàng đầu Việt Nam. Điều này đòi hỏi đăng nhập vào Tài khoản Synology của bạn. Để giúp chẩn đoán vấn đề, đảm bảo bao gồm các tệp nhật ký hệ thống của bạn, nhật ký của Synology Drive Client và các đường dẫn và tên tệp khoảng 1-5 tệp không thể được đồng bộ.

Để nhận tệp nhật ký hệ thống NAS Synology:

  • Đăng nhập vào DSM với tài khoản quản trị viên.
  • Đi tới Menu Chính > Trung tâm Hỗ trợ > Dịch vụ Hỗ trợ.
    • Đối với DSM 5.x và 6.x: Dưới Định dạng Nhật ký, chọn Hệ thống và Synology Drive Server, sau đó nhấn Áp dụng và Tạo nhật ký.
    • Đối với DSM 7.0 và trở lên: Dưới Định dạng Nhật ký, chọn Synology Drive Server, sau đó nhấn Áp dụng và Tạo nhật ký.

Để nhận tệp nhật ký của Synology Drive Client:

  • Thêm một tệp vào thư mục đồng bộ không thể đồng bộ để tạo lại cùng một lỗi. Điều này đảm bảo rằng lỗi đồng bộ được ghi lại bởi Synology Drive Client.
  • Làm theo các bước này để nhận tệp nhật ký của Synology Drive Client.
    • Trên Synology Drive Client:
      • Đi đến khay hệ thống Windows hoặc thanh menu Mac và nhấp chuột trái một lần vào biểu tượng Synology Drive Client. Nhấp vào dấu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải và đi đến Troubleshoot > Xuất tệp nhật ký chẩn đoán.
      • Nhấp vào Xuất. Theo mặc định, các nhật ký sẽ được lưu vào thư mục tải về của bạn.
    • Trên máy tính của bạn:
      • Đối với Windows 7 và cao hơn: Sao chép và nén các tệp trong đường dẫn dưới đây trước khi gửi chúng đến Synology.
        C:\Users\[user_name]\AppData\Local\SynologyDrive\log
      • Đối với Mac: Mở Terminal trên Mac của bạn. Nhập “terminal” trong Spotlight (biểu tượng kính lúp) ở góc trên bên phải, và nhập lệnh dưới đây để nén tệp. Tệp nhật ký Synology Drive Client được nén sẽ được lưu vào màn hình desktop.
        • Đối với Synology Drive Client 3.1 trở xuống:
          cd ~/.SynologyDrive/log && tar -czf ~/Desktop/synologydrive.tgz *
        • Đối với Synology Drive Client 3.2 và trở lên:
          cd ~/Library/Application\ Support/SynologyDrive/log && tar -czf ~/Desktop/synologydrive.tgz *

Ghi chú:

  • Synology Drive ShareSync không hỗ trợ hiển thị các sự kiện không đồng bộ. Các tệp không đồng bộ sẽ không xuất hiện trong các bản ghi nhật ký Synology Drive ShareSync.
  • Một số thuộc tính như TẠM THỜI không thể được loại bỏ bằng lệnh “attrib”. Để đồng bộ dữ liệu chứa thuộc tính TẠM THỜI, tham khảo phần này và chọn Đồng bộ tệp và thư mục tạm thời.
  • Việc đồng bộ một số lượng lớn tệp có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của Synology Drive, dẫn đến thời gian đồng bộ lâu hơn và đáp ứng chậm hơn.
  • AppData là ẩn và cần được thiết lập thủ công để hiển thị. Trong Trình quản lý tệp, nhấp vào Xem > Tùy chọn > Thay đổi tùy chọn thư mục và tìm kiếm > Xem, và chọn Hiển thị các tệp, thư mục và ổ đĩa ẩn.Tên_người_dùng là tên người dùng của máy tính bạn.

Nếu bạn đang gặp lỗi không thể đồng bộ dữ liệu giữa Synology Drive và Drive clients, bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nếu bạn mua combo NAS và ổ cứng tại Mstartech, bạn sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt: một Gói 9 bước cài đặt NAS và miễn phí hỗ trợ online trọn đời, đảm bảo hiệu quả sử dụng.





Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.