Khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail trong MailPlus

Trong quá trình sử dụng MailPlus, có thể xảy ra tình trạng bạn gửi được email nhưng lại không nhận được email từ bên ngoài. Đây là một lỗi phổ biến và có thể gây gián đoạn trong việc giao tiếp và công việc hàng ngày của bạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần kiểm tra và điều chỉnh một số cài đặt liên quan đến cổng và DNS trên máy chủ email của mình. Trong bài viết này, Mstartech sẽ hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail trong MailPlus, Mstartech sẽ hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail trong MailPlus, giúp hệ thống hoạt động bình thường..

Triệu chứng lỗi gửi nhưng không nhận được mail trong MailPlus

Người dùng không gặp vấn đề gì khi gửi email.

Người dùng có thể nhận email từ các địa chỉ trong tổ chức, nhưng không nhận được email từ các máy chủ email bên ngoài như Gmail hoặc Outlook.

Cách khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail trong MailPlus

Một máy chủ email thường lắng nghe trên cổng 25 để nhận email đến. Để nhận email từ bên ngoài, cổng 25 phải mở để có thể giao tiếp với các máy chủ email khác.

Kiểm tra port 25 có mở hay không để khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail

Bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến (ví dụ: yougetsignal.com) hoặc chạy các lệnh sau trên máy tính Windows/Mac của mình để kiểm tra trạng thái cổng.

Kiểm tra port 25 có mở hay không trên Windows

Sử dụng lệnh Telnet để kiểm tra kết nối.

  • Bật Telnet Client trên máy tính của bạn.
  • Nhấn phím Windows + R và nhập “cmd.exe” để mở cửa sổ lệnh.
  • Nhập “telnet your mail server’s hostname 25”.

Cách khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail trong MailPlus

  • Nếu cổng 25 được mở, bạn sẽ thấy một kết quả tương tự như hình ảnh dưới đây:

Cách khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail trong MailPlus
Kiểm tra port 25 có mở hay không trên Mac

Sử dụng lệnh OpenSSL để kiểm tra kết nối.

  • Khởi chạy ứng dụng Terminal trên máy tính của bạn.
  • Nhập “openssl s_client -starttls smtp -quiet -connect your mail server’s hostname:25”.
  • Nếu cổng 25 được mở, bạn sẽ thấy một kết quả tương tự như hình ảnh dưới đây:

Cách khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail trong MailPlus

Cách khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail sau khi kiểm tra port 25

Thực hiện một trong các hành động sau tùy theo kết quả kiểm tra:

  • Nếu cổng 25 mở, thì vấn đề có thể do cài đặt DNS của bạn. Kiểm tra các bản ghi DNS để đảm bảo chúng được thiết lập đúng cách.
  • Nếu cổng 25 đóng, hãy thử các biện pháp khắc phục sau:
    • Đảm bảo rằng tường lửa NAS của bạn cho phép truy cập từ bên ngoài qua cổng 25.
    • Nếu máy chủ email của bạn nằm sau một router, đảm bảo rằng cổng 25 không bị chặn bởi tường lửa của router hoặc các cài đặt chuyển tiếp cổng.
    • Kiểm tra xem ISP của bạn có chặn cổng 25 hay không. Một số ISP chặn cổng này để ngăn chặn việc gửi thư rác bởi khách hàng của họ. Nếu cổng 25 bị chặn, bạn sẽ không thể vận hành máy chủ email dưới địa chỉ IP này. Vui lòng liên hệ với ISP của bạn để mở cổng 25.

Bài viết của Mstartech đã giúp bạn khắc phục lỗi gửi nhưng không nhận được mail trong MailPlus. Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc khắc phục vấn đề này hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác về NAS, hãy liên hệ với Mstartech. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trực tuyến miễn phí trọn đời đối với khách hàng mua NAS tại Mstartech.





Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.