Cách sửa lỗi kết nối vẫn còn khi kết thúc SMB qua Resource Monitor

Khi sử dụng Resource Monitor để quản lý các kết nối mạng trên Synology NAS, nhiều người dùng có thể gặp phải tình trạng lỗi khi kết nối SMB vẫn còn tồn tại sau khi đã kết thúc qua Resource Monitor. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này hiệu quả? Trong bài viết này, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi kết nối vẫn còn khi kết thúc SMB qua Resource Monitor, giúp bạn quản lý và tối ưu hóa hệ thống mạng của mình một cách tốt nhất.

Triệu chứng lỗi kết nối vẫn còn khi kết thúc SMB qua Resource Monitor

Trong Trình giám sát tài nguyên (Resource Monitor) > Kết nối (Connections) > Người dùng đã kết nối (Connected Users) hoặc Tệp đã truy cập (Accessed Files), bạn đã kết thúc một kết nối bằng cách sử dụng nút Kết thúc Kết nối (Kill Connection). Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thấy cùng một người dùng kết nối từ cùng một máy tính khách sau khi làm mới danh sách người dùng hoặc tệp.

Nguyên nhân gây lỗi kết nối vẫn còn khi kết thúc SMB qua Resource Monitor

Đây là do hành vi của máy tính khách. Một số ứng dụng trên máy khách SMB, chẳng hạn như Windows File Explorer hoặc Microsoft Office, có thể cố gắng tự động kết nối lại với Synology NAS của bạn nếu ứng dụng vẫn đang chạy. Kết nối còn lại trong danh sách người dùng hoặc tệp thực ra là một kết nối SMB mới, không phải kết nối bạn đã kết thúc.

Cách sửa lỗi kết nối vẫn còn khi kết thúc SMB qua Resource Monitor

Để ngăn máy khách SMB thiết lập kết nối SMB mới với Synology NAS của bạn, hãy đảm bảo máy khách SMB đã đóng tất cả các cửa sổ sau trước khi bạn kết thúc kết nối SMB của nó:

  • Tất cả các cửa sổ File Explorer hoặc Finder đang kết nối với Synology NAS của bạn.
  • Tất cả các ứng dụng đã mở một hoặc nhiều tệp trên Synology NAS của bạn.

Việc xử lý lỗi kết nối vẫn còn khi kết thúc SMB qua Resource Monitor có thể gây ra không ít khó khăn, nhưng với các bước hướng dẫn chi tiết trên, bạn sẽ dễ dàng khắc phục vấn đề này. Đừng để những lỗi nhỏ làm gián đoạn công việc của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp lưu trữ mạng NAS đáng tin cậy và được hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp, hãy lựa chọn sản phẩm NAS tại Mstartech. Khách hàng mua NAS tại Mstartech sẽ được hỗ trợ online miễn phí trọn đời, đảm bảo hệ thống của bạn luôn hoạt động mượt mà và hiệu quả.





Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.