Bạn có thể gửi email đến người dùng nội bộ và các máy chủ email bên ngoài (ví dụ: Gmail) nhưng không thể nhận email từ phía bên ngoài. Vì thế, trong bài viết dưới đây, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài.
Mục lục nội dung
Nguyên nhân gây lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài
Nếu bạn không gặp vấn đề khi gửi email nhưng chỉ không thể nhận email từ bên ngoài, vấn đề có thể xuất phát từ bản ghi DNS của bạn. Hãy kiểm tra bản ghi DNS của bạn như hướng dẫn dưới đây.
Cách khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài
Kiểm Tra Loại Bản Ghi DNS để khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài
Dưới đây là hai loại bản ghi DNS cần thiết để MailPlus Server của bạn được tìm thấy và nhận diện bởi các máy chủ email khác:
- Bản ghi MX: Xác định máy chủ nào chịu trách nhiệm chấp nhận email thay mặt cho tên miền.
- Bản ghi A: Ánh xạ tên máy chủ của một máy chủ tới địa chỉ IPv4 của nó.
Khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài: Kiểm Tra Bằng Công Cụ Trực Tuyến
Vì bản ghi MX xác định địa chỉ IP bên ngoài, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm MX để kiểm tra xem địa chỉ IP bên ngoài có nhất quán với tên máy chủ của MailPlus Server hay không.
Ví dụ như MXToolBox, nhập tên miền của bạn và nhấp vào MX Lookup. Bạn sẽ nhận được danh sách các máy chủ MX với số ưu tiên và địa chỉ IP của chúng.
Kiểm Tra Bằng Công Cụ Dòng Lệnh
Bạn có thể sử dụng “nslookup” để kiểm tra các bản ghi DNS cho miền email của bạn.
Bước 1: Hãy tham khảo các bước dưới đây để mở terminal:
- Windows: Nhấn Windows + R. Nhập “cmd.exe” và nhấp OK.
- macOS: Nhấp vào biểu tượng ở góc trên bên phải màn hình. Nhập “Terminal” vào ô tìm kiếm và nhấn Enter.
Bước 2: Nhập “nslookup”.
Bước 3: Nhập “server 8.8.8.8” nếu bạn không muốn sử dụng máy chủ DNS cục bộ.
Bước 4: Kiểm tra các bản ghi sau
- Bản ghi MX: Nhập “set type=MX” và sau đó nhập tên miền của bạn. Bạn sẽ nhận được danh sách các máy chủ MX với số ưu tiên.
- Bản ghi A: Nhập “set type=A” và sau đó nhập tên máy chủ của bản ghi MX. Bạn sẽ nhận được địa chỉ IP tương ứng.
Sửa Bản Ghi DNS
Nếu bạn phát hiện bất kỳ cấu hình sai lầm nào của bản ghi DNS, hãy cập nhật các bản ghi hoặc liên hệ với nhà cung cấp DNS của bạn để được hỗ trợ. Lưu ý rằng các bản ghi DNS mới có thể mất một thời gian để có hiệu lực do TTL (Thời Gian Sống).
Bài viết này của Mstartech đã hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Synology MailPlus không nhận email từ bên ngoài. Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của Synology MailPlus, hãy liên hệ với Mstartech để được tư vấn giải pháp email server phù hợp và được hỗ trợ online trọn đời.
Bài viết liên quan
Cách kích hoạt Windows Search Service
Nếu bạn đang sử dụng Windows Server 2012 R2 hoặc Windows Server 2008 R2 cùng [...]
Quyền cần thiết để lưu tài liệu Microsoft Office
Khi làm việc với các tệp Microsoft Office, việc hiểu rõ về quyền truy cập [...]
Cách truy cập thư mục chia sẻ được gắn kết qua NFS
Việc truy cập vào các thư mục chia sẻ được gắn kết qua NFS là [...]
Cách sửa lỗi tên tệp bị lỗi ký tự
Khi sử dụng NAS Synology để lưu trữ và quản lý tệp tin, có thể [...]
Cách sửa lỗi tệp hoặc tên thư mục hiển thị 12HWA0~8
Khi sử dụng NAS Synology, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng tệp hoặc [...]
Cách lưu tệp từ Windows vào NAS Synology trong mạng nội bộ
Khi sử dụng NAS Synology, việc lưu trữ và quản lý dữ liệu trở nên [...]
Kích thước ảnh khác nhau trên Synology Photos và ứng dụng iOS Photos
Việc phát hiện ra rằng kích thước của cùng một bức ảnh trên Synology Photos [...]
Lưu ý khi khôi phục thư mục Hybrid Share về điểm khôi phục trước đó
Khi cần khôi phục thư mục Hybrid Share về điểm khôi phục trước đó, có [...]
Cách ngăn chặn tấn công SSRF trên Download Station
Tấn công SSRF (Server Side Request Forgery) là mối đe dọa nghiêm trọng đối với [...]