Phiên bản mới nhất của DSM, SRM hoặc các gói phần mềm không hiển thị

Hệ thống của bạn quyết định phiên bản hệ điều hành và các gói phần mềm nào sẽ hiển thị trên thiết bị dựa trên một số yếu tố, bao gồm chính sách triển khai của các sản phẩm phần mềm của Synology và cấu hình hệ thống của bạn. Trong bài viết này, Mstartech sẽ liệt kê một số lý do phiên bản mới nhất của DSM, SRM hoặc các gói phần mềm không hiển thị trên thiết bị của bạn mặc dù đã có sẵn trên Trung tâm Tải về.

Cập nhật đang trải qua Staged Rollout – Nguyên nhân gây lỗi phiên bản mới nhất của DSM, SRM hoặc các gói phần mềm không hiển thị

  • Áp dụng cho: DSM, SRM và tất cả các gói phần mềm.
  • Cập nhật phần mềm của Synology thường được phát hành theo giai đoạn, còn được biết đến là Quá trình Triển khai Bậc thang. Chúng tôi ngẫu nhiên phân phối các thiết bị vào các nhóm giai đoạn khác nhau và từ từ làm cho bản cập nhật này có sẵn cho từng nhóm. Điều này làm cho một số người dùng có thể thấy phiên bản mới trên thiết bị của họ trong khi người khác vẫn thấy phiên bản trước đó trong suốt quá trình triển khai. Phương pháp này giúp chúng tôi thu thập phản hồi từ người dùng và đánh giá khả năng sử dụng của phiên bản cập nhật trước khi phổ biến cho đám đông lớn. Nếu có vấn đề nào đó không mong muốn, chúng tôi có thể tạm dừng hoặc ngừng triển khai trước khi ảnh hưởng đến nhiều người hơn.
  • Bản cập nhật thường sẽ được phổ biến cho tất cả các khu vực trong vài tuần sau khi phát hành ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử nghiệm phiên bản mới ngay lập tức, hãy tải và cài đặt bản vá từ Trung tâm Tải về.

Hệ thống của bạn không cần cập nhật mới – Nguyên nhân gây lỗi phiên bản mới nhất của DSM, SRM hoặc các gói phần mềm không hiển thị

  • Áp dụng cho: DSM.
  • Đôi khi, các thay đổi trong một bản cập nhật không liên quan đến hệ thống của bạn. Khi hệ thống của bạn đã ổn định, cơ chế cập nhật thông minh của DSM sẽ không thông báo cho bạn về cập nhật như vậy.
  • Cơ chế cập nhật này được gọi là “Cập nhật Thông minh”. Nó phát hiện xem hệ thống của bạn có lợi ích từ một cập nhật dựa trên các dịch vụ đang chạy trên hệ thống của bạn hay không. Nếu bạn không nhận được thông báo cập nhật trong Control Panel > Update & Restore, có thể cập nhật đã bị bỏ qua bởi Cập nhật Thông minh.

Hệ thống của bạn chưa phát hiện được bản cập nhật

  • Áp dụng cho: DSM và SRM.
  • Một lý do khác khiến bạn không nhận được thông báo cập nhật có thể là hệ thống của bạn chưa phát hiện được bản cập nhật. Nói cách khác, cập nhật có sẵn cho thiết bị của bạn, nhưng hệ thống của bạn chưa nhận thức được điều này. Theo dõi hướng dẫn sau để cấu hình tần suất hệ thống kiểm tra cập nhật.
    • Đối với DSM: Đi đến Control Panel > Update & Restore > Update Settings và cấu hình lịch kiểm tra mong muốn.
    • Đối với SRM: Đi đến Control Panel > System > Update Settings và cấu hình lịch kiểm tra mong muốn.

Cập nhật không phải là phiên bản chung

  • Áp dụng cho: DSM và SRM.
  • I. Phiên bản Xem trước/Beta:
    • Synology thông báo về các phiên bản Xem trước và Beta qua các trang web chính thức và diễn đàn cộng đồng. Hệ thống của bạn sẽ không thông báo nếu có phiên bản như vậy.
    • Bạn có thể đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để nhận thông tin mới nhất về bất kỳ chương trình Xem trước hoặc Beta nào sắp tới. Đăng nhập vào Tài khoản Synology của bạn, nhấp vào biểu tượng ở góc trên bên phải, vào Quản lý Hồ sơ > Ưu tiên > Bản tin.
  • II. Ứng viên phát hành (RC):
    • Một Ứng viên phát hành (RC) là giai đoạn cuối cùng của vòng đời phát triển phần mềm trước khi phát hành chính thức. Nó chỉ có sẵn trong Trung tâm Tải về và sẽ bị gỡ bỏ khi phiên bản chính thức được phát hành. Hệ thống của bạn sẽ không thông báo nếu có phiên bản như vậy.
  • Đối với Gói DSM:
    • Nếu bạn muốn nhận thông báo về các gói beta có sẵn cho thiết bị của bạn, hãy làm theo hướng dẫn để thay đổi cài đặt trong DSM Package Center.
    • Đối với DSM 7.x: Đi đến Package Center > Settings > General > Beta packages, và đánh dấu Yes, I want to see beta versions!
    • Đối với DSM 6.x: Đi đến Package Center > Settings > Beta, và đánh dấu Yes, I want to see beta versions!

Cập nhật không được đẩy đến hệ thống 

  • Áp dụng cho: DSM.
  • Một số mô hình NAS cụ thể sẽ không nhận được thông báo cập nhật. Tham khảo ghi chú phát hành DSM để biết thông tin chi tiết liên quan đến mô hình NAS của bạn. Nếu bạn muốn cập nhật DSM theo cách thủ công, làm theo hướng dẫn này.

Ghi chú:

  • Nếu bạn đang sử dụng CMS và Active Insight, bạn có thể thấy thông báo cập nhật trong các dịch vụ. Điều này chỉ để thông báo rằng Synology đã phát hành một bản cập nhật. Việc NAS của bạn phát hiện cập nhật vẫn phụ thuộc vào chính sách Triển khai Bậc thang.
  • Nếu cấu hình hệ thống của bạn sau đó thay đổi, bạn có thể nhận được thông báo cập nhật và các cập nhật tiếp theo trong Control Panel. Tất cả các cập nhật đều tích hợp và bao gồm các sửa lỗi trong các bản cập nhật trước đó.
  • Cập nhật Thông minh không thể tắt.




Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.