Sửa lỗi không đủ dung lượng cho bản sao lưu Time Machine

Khi sử dụng Time Machine để sao lưu dữ liệu trên Mac, bạn có thể gặp phải lỗi “không đủ dung lượng” khiến quá trình sao lưu bị gián đoạn. Điều này không chỉ làm mất đi tính liên tục trong việc bảo vệ dữ liệu của bạn mà còn tiềm ẩn rủi ro mất mát thông tin quan trọng. Trong bài viết này, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không đủ dung lượng cho bản sao lưu Time Machine một cách hiệu quả, giúp bạn bảo vệ dữ liệu trên Mac một cách toàn diện.

Triệu chứng lỗi không đủ dung lượng cho bản sao lưu Time Machine

Bạn nhận được một trong các lỗi sau (hoặc tương tự) trong quá trình sao lưu Time Machine:

Ví dụ lỗi 1: “Time Machine couldn’t complete the backup to “Address of Your Synology NAS”. Time Machine was only able to complete 7% of the backup because there is insufficient free space on the backup disk.”

Triệu chứng lỗi không đủ dung lượng cho bản sao lưu Time Machine

Ví dụ lỗi 2: “Time Machine couldn’t complete the backup to “Address of Your Synology NAS”. Time Machine could not back up the disk “Disk Name on Your Mac” because it is nearly full. Delete some files on this disk and try again.”

Triệu chứng lỗi không đủ dung lượng cho bản sao lưu Time Machine

Nguyên nhân gây lỗi không đủ dung lượng cho bản sao lưu Time Machine

Ví dụ lỗi 1: Điều này có nghĩa là không đủ dung lượng trống trên NAS của bạn. Tỷ lệ phần trăm hiển thị có thể khác nhau tùy từng trường hợp.

Ví dụ lỗi 2: Điều này cho thấy không đủ dung lượng trống trên Mac của bạn.

Sửa lỗi không đủ dung lượng cho bản sao lưu Time Machine

Hãy giải phóng dung lượng trên NAS Synology hoặc máy tính Mac của bạn, tùy thuộc vào thông báo lỗi bạn nhận được.

Sửa lỗi không đủ dung lượng cho bản sao lưu Time Machine trên NAS Synology

Đảm bảo pool lưu trữ và volume đều hoạt động tốt

Đảm bảo rằng pool lưu trữ và volume nơi thư mục Time Machine của bạn đang đặt hiển thị trạng thái “Healthy” tại các vị trí sau:

  • Đối với DSM 7.x: Storage Manager > Storage
  • Đối với DSM 6.x: Storage Manager > Storage Pool hoặc Volume

Đảm bảo có đủ dung lượng trống

Nếu trước đó bạn đã gán quota, hãy kiểm tra dung lượng còn lại:

  • Đăng nhập với tư cách là quản trị viên DSM.
  • Đi đến một trong các vị trí sau và nhấp đúp vào người dùng không có đủ dung lượng cho các bản sao lưu Time Machine:
    • Đối với người dùng DSM cục bộ: Control Panel > User & Group
    • Đối với người dùng Domain: Control Panel > Domain/LDAP > Domain User
    • Đối với người dùng LDAP: Control Panel > Domain/LDAP > LDAP User
  • Đi đến tab Quota, và đảm bảo rằng quota còn lại (User Quota hoặc Shared Folder Quota – Used Capacity = Remaining Quota) trong thư mục Time Machine ít nhất là gấp hai đến ba lần dung lượng ổ đĩa của Mac của bạn hoặc lượng dữ liệu cần sao lưu.
  • Điều chỉnh các quota nếu cần thiết.

Nếu bạn chưa gán quota trước đó, hãy kiểm tra dung lượng volume còn lại:

  • Đăng nhập với tư cách là quản trị viên DSM.
  • Đi đến Storage Manager > Overview để kiểm tra dung lượng có sẵn của volume nơi thư mục Time Machine của bạn đang đặt.1 Dung lượng còn lại nên ít nhất là gấp hai đến ba lần dung lượng ổ đĩa của Mac của bạn hoặc lượng dữ liệu cần sao lưu.
  • Mở rộng pool lưu trữ và volume nếu cần thiết.
  • Đảm bảo thùng rác của thư mục Time Machine của bạn trống và không hoạt động3
  • Đi đến Control Panel > Shared Folder, nhấp vào thư mục Time Machine của bạn và nhấp vào Edit.1
  • Nhấp vào Empty Recycle Bin nếu tùy chọn này có sẵn, và sau đó nhấp vào Yes.
  • Bỏ chọn hộp Enable Recycle Bin và nhấp vào Save.

Sửa lỗi không đủ dung lượng cho bản sao lưu Time Machine trên máy tính Mac

Hãy thử các bước sau:

  • Giải phóng dung lượng lưu trữ trên Mac của bạn và sao lưu lại. Nếu lỗi vẫn xảy ra, hãy giải phóng thêm dung lượng.
  • Loại trừ các thư mục hoặc tệp tin khỏi bản sao lưu Time Machine để giảm bớt lượng dữ liệu cần sao lưu.
  • Xem các bài viết sau để có thêm các mẹo và gợi ý:
    • Những việc cần làm khi sao lưu Time Machine đầy
    • Cách xóa các bản sao lưu cục bộ của Time Machine trong macOS
    • Cách xóa các bản sao lưu và snapshots của Time Machine

Lưu ý:

  • Bạn có thể kiểm tra hoặc thiết lập thư mục Time Machine của mình tại Control Panel > File Services > Advanced > Bonjour > Set Time Machine Folders. Để tìm ra volume nào chứa thư mục Time Machine của bạn, hãy đi đến Control Panel > Shared Folder.
  • Nếu bạn đã gán cả quota người dùng và quota thư mục chia sẻ, thì cả hai quota còn lại đều phải đáp ứng quy tắc này.
  • Chúng tôi không khuyến khích bật thùng rác cho thư mục Time Machine của bạn. Dữ liệu bị xóa trong thùng rác không phải là các tệp tin và thư mục thực của bạn, và sẽ chỉ chiếm dung lượng trên volume hoặc quota của bạn.
  • Apple không cung cấp hướng dẫn chính thức cho việc xóa thủ công các bản sao lưu cũ. Khi đĩa sao lưu của bạn đầy, Apple chỉ đề nghị sử dụng một đĩa sao lưu mới. Các mẹo được cung cấp từ các trang web bên thứ ba chỉ mang tính tham khảo. Synology không đảm bảo rằng vấn đề thiếu dung lượng sẽ được giải quyết qua các phương pháp này và không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất nào đối với dữ liệu sao lưu của bạn.

Việc khắc phục lỗi không đủ dung lượng cho bản sao lưu Time Machine là cần thiết để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn. Bằng cách áp dụng các phương pháp trên, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc gián đoạn sao lưu trên Mac nữa. Để bảo vệ dữ liệu một cách toàn diện hơn, hãy đầu tư vào một thiết bị NAS chất lượng. Tại Mstartech, chúng tôi cung cấp các dòng NAS tốt nhất, đồng thời cam kết hỗ trợ online miễn phí trọn đời cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết.





Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.