Khi gặp sự cố với HDD trong Volume hoặc Storage Pool, bạn đã nhanh chóng thay thế bằng ổ cứng mới. Tuy nhiên, bạn lại không thể chọn Repair trong Storage Manager. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau của Mstartech.
Bước 1: Kiểm tra tính tương thích của HDD thay thế khi không thể chọn Repair trong Storage Manager
Mở Storage Manager > HDD/SSD > Kiểm tra trạng thái của HDD mới được gắn vào.
- Nếu HDD có trạng thái “Warning” hoặc “Critical” có nghĩa là HDD mới không ổn định. Hãy thay thế bằng ổ đĩa HDD khác.
- Nếu HDD đang chạy kiểm tra, hãy đợi quá trình kiểm tra hoàn tất trước khi tiếp tục.
- Nếu HDD có trạng thái “Cannot be detected by Controller” (chỉ hiển thị trên SA3200D), hãy kiểm tra LED Indicator Table trong hướng dẫn cài đặt phần cứng SA3200D.
Bước 2: Kiểm tra tương thích của HDD hiện có khi không thể chọn Repair trong Storage Manager
- Kiểm tra dung lượng HDD trong RAID.
- Đảm bảo HDD thay thế có cùng model với các HDD hiện có trong hệ thống. Không nên kết hợp các loại HDD khác nhau dưới đây:
- SATA và SAS.
- SSD và HDD.
- Block size 4K và block size non-4K.
- Lưu ý: SSD M.2 chỉ nên sử dụng trong bộ nhớ đệm SSD.
Bài viết trên của Mstartech đã giúp bạn khám phá 2 bước khắc phục lỗi không thể chọn Repair trong Storage Manager. Nếu bạn cần một đội ngũ kỹ thuật giám sát và quản lý dữ liệu, tính năng được cài đặt trên NAS Synology mỗi ngày, hãy liên hệ ngay với Mstar Corp. Chúng tôi cung cấp dịch vụ quản trị NAS Synology M-Premium, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, sao lưu dữ liệu hiệu quả.
Bài viết liên quan
Khắc phục lỗi 5.7.1: Oversize attachment trong MailPlus
Trong quá trình sử dụng MailPlus Server, bạn có thể gặp phải lỗi “5.7.1: Oversize [...]
Tự động sao lưu và đồng bộ với chức năng Shortcuts trên iOS
Nếu bạn đã bật tính năng Focused Backup và Sync của Synology Drive, bạn có [...]
Khắc phục lỗi 5.7.1: Attachment type not allowed
Trong quá trình sử dụng MailPlus Server, bạn có thể gặp phải lỗi 5.7.1: Attachment [...]
Khắc phục lỗi 551 5.7.1: Go away trong MailPLus
Bạn đang gặp phải lỗi 551 5.7.1: Go away trong MailPlus và không biết cách [...]
Khắc phục lỗi 550 5.1.1: User unknown trong MailPlus
Bạn đang gặp phải lỗi 550 5.1.1: User unknown trong MailPlus và không biết cách [...]
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]