Lỗi “Connection fail…” là gì và cách khắc phục như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi “Connection fail…” cũng như cách khắc phục một cách thật đơn giản và chi tiết nhé!
Mục lục nội dung
Thông báo “Connection fail” là gì?
NAS Synology có công dụng chính là để tập trung hóa toàn bộ dữ liệu của người dùng nhằm dễ dàng quản lý. Thiết bị NAS Synology được sử dụng để lưu trữ, chia sẻ file và gần đây còn được dùng để streaming các dữ liệu đa phương tiện. Với hệ thống NAS, chúng ta có thể truy cập vào các file đã lưu bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Với các tính năng chính như là:
-
Tập trung dữ liệu: người dùng có thể truy cập file từ bất kỳ thiết bị nào bao gồm MacBook, PC hoặc thiết bị di động
-
Chia sẻ file: Giúp liên kết File và folder một cách đơn giản hỗ trợ đồng bộ với Cloud Station.
-
Đồng bộ với các thiết bị: dễ dàng phối hợp với các quyền và khôi phục lại phiên bản hỗ trợ và khi sử dụng Cloud Station có thể đảm bảo rằng các thiết bị của bạn luôn được đồng bộ.
-
Video streaming: nếu đang sử dụng thiết bị hỗ trợ DLNA/DMA hoặc thiết bị di động, tính năng này giúp bạn phân luồng phim ảnh một cách dễ dàng.
-
Chia sẻ hình ảnh: với tính năng nhận bằng DS photo+ hay những ứng dụng của Synology sẽ được phép lưu trữ hình ảnh
-
Itune Streaming: giúp phân luồng các video và hình ảnh lưu trữ trên DiskStation sau đó đưa đến người sử dụng trong cùng mạng nội bộ.
-
Truy cập từ xa: nhờ Quick Connect mà không cần cơ chế chuyển tiếp cổng (port forwarding), chúng ta có thể dễ dàng truy cập dù là ở bất kỳ đâu .
-
Đồng bộ đám mây: giúp đồng bộ DiskStation với dịch vụ đám mây công cộng.
Khi truy cập, trên màn hình hiển thị thông báo “Connection fail. Please Check Your Network and Time Settings” để thông báo với bạn về vấn đề kết nối không thành công và yêu cầu bạn kiểm tra lại thời gian cài đặt mạng và thời gian hiện tại khi bạn đang kết nối với Trung tâm gói của Synology.
Cách khắc phục lỗi “Connection fail”
Trường hợp khi bạn cố gắng kết nối với trung tâm của synology, và nhận được thông báo “Connection fail. Please Check Your Network and Time Settings”, chúng ta có thể khắc phục sự cố này bằng những cách sau:
Cách 1: Do máy chủ Synology
Hầu hết sự cố về thời gian là do các sự cố trên máy chủ Synology. Chính vì vậy, để xem trạng thái trong thời gian chờ thực, chúng ta cần theo dõi “Synology Service Status” (trạng thái dịch vụ Synology).
Tuy nhiên nên cẩn thận ngay cả khi trang đang theo dõi tình hình trong thời gian thực có thể không phải là thời gian thực. Các sự cố được chính Synology báo cáo sau khi chúng xảy ra khoảng vài giờ hoặc vài ngày.
>> Xem thêm: Backup 3-1-1 dành cho NAS Synology
Cách 2: Do sự cố DNS
Một số ISP (nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet) chỉ định DNS chính và DNS phụ tự động theo mặc định hoặc một số lỗi kết nối khiến chúng ta không thể mở một số địa chỉ internet.
Chính vì vậy, chúng ta cần thiết lập CloudFlare DNS hoặc Google DNS trên NAS Synology.
Cách 3: Do thiếu cổng mặc định
Đi tới Control Panel / Network / Network Interface, chọn LAN 1 or Bond 1 của bạn rồi nhấp vào tab Edit.
Sau khi bạn nhấp vào tab Edit, một cửa sổ mới sẽ mở ra. Chuyển đến IPv4 và chọn Get Network configuration automatically (DHCP), click OK.
Cách 4: Chỉnh sửa Thời gian và cài đặt
Đi tới Control Panel / Regional Options / Time / Time Setting. Chọn “Synchronize with NTP server”, chọn Update Now > Apply
Cách 5: Khởi động lại NAS
Khởi động lại NAS của bạn : Một giải pháp rất hiệu quả khác, ngay cả khi có vẻ tầm thường, đó là khởi động lại NAS đơn giản.
Với những cách trên có thể giúp bạn khắc phục được lỗi “Connection fail. Please Check Your Network and Time Settings” một đơn giản và nhanh chóng.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cấu hình raid cho NAS Synology đơn giản
HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH RAID CHO NAS SYNOLOGY ĐƠN GIẢN
Kết luận:
Để được hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sử dụng thiết bị NAS Synology, các bạn có thể liên hệ ngay với Mstar Corp để được hướng dẫn. Mstar Corp là Service Provider của Synology tại Việt Nam, là nơi cung cấp các dòng sản phẩm NAS Synology chính hãng cùng chính sách hỗ trợ kỹ thuật dành cho khách hàng tốt. Chúng tôi tin rằng sẽ là đơn vị uy tín đồng hành cùng mọi doanh nghiệp.
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Store: https://store.mstarcorp.vn/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Cách kích hoạt Windows Search Service
Nếu bạn đang sử dụng Windows Server 2012 R2 hoặc Windows Server 2008 R2 cùng [...]
Quyền cần thiết để lưu tài liệu Microsoft Office
Khi làm việc với các tệp Microsoft Office, việc hiểu rõ về quyền truy cập [...]
Cách truy cập thư mục chia sẻ được gắn kết qua NFS
Việc truy cập vào các thư mục chia sẻ được gắn kết qua NFS là [...]
Cách sửa lỗi tên tệp bị lỗi ký tự
Khi sử dụng NAS Synology để lưu trữ và quản lý tệp tin, có thể [...]
Cách sửa lỗi tệp hoặc tên thư mục hiển thị 12HWA0~8
Khi sử dụng NAS Synology, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng tệp hoặc [...]
Cách lưu tệp từ Windows vào NAS Synology trong mạng nội bộ
Khi sử dụng NAS Synology, việc lưu trữ và quản lý dữ liệu trở nên [...]
Kích thước ảnh khác nhau trên Synology Photos và ứng dụng iOS Photos
Việc phát hiện ra rằng kích thước của cùng một bức ảnh trên Synology Photos [...]
Lưu ý khi khôi phục thư mục Hybrid Share về điểm khôi phục trước đó
Khi cần khôi phục thư mục Hybrid Share về điểm khôi phục trước đó, có [...]
Cách ngăn chặn tấn công SSRF trên Download Station
Tấn công SSRF (Server Side Request Forgery) là mối đe dọa nghiêm trọng đối với [...]