Lỗi “Connection fail…” là gì và cách khắc phục như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi “Connection fail…” cũng như cách khắc phục một cách thật đơn giản và chi tiết nhé!
Mục lục nội dung
Thông báo “Connection fail” là gì?
NAS Synology có công dụng chính là để tập trung hóa toàn bộ dữ liệu của người dùng nhằm dễ dàng quản lý. Thiết bị NAS Synology được sử dụng để lưu trữ, chia sẻ file và gần đây còn được dùng để streaming các dữ liệu đa phương tiện. Với hệ thống NAS, chúng ta có thể truy cập vào các file đã lưu bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Với các tính năng chính như là:
Tập trung dữ liệu: người dùng có thể truy cập file từ bất kỳ thiết bị nào bao gồm MacBook, PC hoặc thiết bị di động
Chia sẻ file: Giúp liên kết File và folder một cách đơn giản hỗ trợ đồng bộ với Cloud Station.
Đồng bộ với các thiết bị: dễ dàng phối hợp với các quyền và khôi phục lại phiên bản hỗ trợ và khi sử dụng Cloud Station có thể đảm bảo rằng các thiết bị của bạn luôn được đồng bộ.
Video streaming: nếu đang sử dụng thiết bị hỗ trợ DLNA/DMA hoặc thiết bị di động, tính năng này giúp bạn phân luồng phim ảnh một cách dễ dàng.
Chia sẻ hình ảnh: với tính năng nhận bằng DS photo+ hay những ứng dụng của Synology sẽ được phép lưu trữ hình ảnh
Itune Streaming: giúp phân luồng các video và hình ảnh lưu trữ trên DiskStation sau đó đưa đến người sử dụng trong cùng mạng nội bộ.
Truy cập từ xa: nhờ Quick Connect mà không cần cơ chế chuyển tiếp cổng (port forwarding), chúng ta có thể dễ dàng truy cập dù là ở bất kỳ đâu .
Đồng bộ đám mây: giúp đồng bộ DiskStation với dịch vụ đám mây công cộng.
Khi truy cập, trên màn hình hiển thị thông báo “Connection fail. Please Check Your Network and Time Settings” để thông báo với bạn về vấn đề kết nối không thành công và yêu cầu bạn kiểm tra lại thời gian cài đặt mạng và thời gian hiện tại khi bạn đang kết nối với Trung tâm gói của Synology.
Cách khắc phục lỗi “Connection fail”
Trường hợp khi bạn cố gắng kết nối với trung tâm của synology, và nhận được thông báo “Connection fail. Please Check Your Network and Time Settings”, chúng ta có thể khắc phục sự cố này bằng những cách sau:
Cách 1: Do máy chủ Synology
Hầu hết sự cố về thời gian là do các sự cố trên máy chủ Synology. Chính vì vậy, để xem trạng thái trong thời gian chờ thực, chúng ta cần theo dõi “Synology Service Status” (trạng thái dịch vụ Synology).
Tuy nhiên nên cẩn thận ngay cả khi trang đang theo dõi tình hình trong thời gian thực có thể không phải là thời gian thực. Các sự cố được chính Synology báo cáo sau khi chúng xảy ra khoảng vài giờ hoặc vài ngày.
>> Xem thêm: Backup 3-1-1 dành cho NAS Synology
Cách 2: Do sự cố DNS
Một số ISP (nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet) chỉ định DNS chính và DNS phụ tự động theo mặc định hoặc một số lỗi kết nối khiến chúng ta không thể mở một số địa chỉ internet.
Chính vì vậy, chúng ta cần thiết lập CloudFlare DNS hoặc Google DNS trên NAS Synology.
Cách 3: Do thiếu cổng mặc định
Đi tới Control Panel / Network / Network Interface, chọn LAN 1 or Bond 1 của bạn rồi nhấp vào tab Edit.
Sau khi bạn nhấp vào tab Edit, một cửa sổ mới sẽ mở ra. Chuyển đến IPv4 và chọn Get Network configuration automatically (DHCP), click OK.
Cách 4: Chỉnh sửa Thời gian và cài đặt
Đi tới Control Panel / Regional Options / Time / Time Setting. Chọn “Synchronize with NTP server”, chọn Update Now > Apply
Cách 5: Khởi động lại NAS
Khởi động lại NAS của bạn : Một giải pháp rất hiệu quả khác, ngay cả khi có vẻ tầm thường, đó là khởi động lại NAS đơn giản.
Với những cách trên có thể giúp bạn khắc phục được lỗi “Connection fail. Please Check Your Network and Time Settings” một đơn giản và nhanh chóng.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cấu hình raid cho NAS Synology đơn giản
HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH RAID CHO NAS SYNOLOGY ĐƠN GIẢN
Kết luận:
Để được hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sử dụng thiết bị NAS Synology, các bạn có thể liên hệ ngay với Mstar Corp để được hướng dẫn. Mstar Corp là Service Provider của Synology tại Việt Nam, là nơi cung cấp các dòng sản phẩm NAS Synology chính hãng cùng chính sách hỗ trợ kỹ thuật dành cho khách hàng tốt. Chúng tôi tin rằng sẽ là đơn vị uy tín đồng hành cùng mọi doanh nghiệp.
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: info@mstarcorp.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Store: https://store.mstarcorp.vn/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
3 bước sửa lỗi 23 trong Active Backup for Business
Nếu bạn đang gặp phải lỗi 23 trong Active Backup for Business, hãy cùng theo [...]
Thiết bị lưu trữ tạm thời dữ liệu của máy tính
Khi máy tính phải xử lý các tác vụ tốn nhiều tài nguyên, việc sử [...]
4 cách sửa lỗi 0x80042308 trong Active Backup for Business
Nếu ứng dụng Active Backup for Business đang gặp lỗi 0x80042308 trong quá trình tạo [...]
Top 5 thiết bị lưu trữ 1TB trở lên phổ biến
Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ gia tăng mỗi ngày của cá nhân, gia [...]
Top 5 thiết bị lưu trữ cho iPhone dung lượng lớn
Bạn là người yêu thích chụp ảnh, quay video và thường xuyên lưu trữ dữ [...]
TOP 5 các loại thiết bị lưu trữ phổ biến 2023
Dữ liệu là tài sản quan trọng của mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Để lưu [...]
Nov
Hướng dẫn cách reset NAS Synology (Đối với DSM 6.2.4 trở lên)
Trong bài viết này, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách reset NAS Synology đối với [...]
Nov
Cách chọn HDD cho NAS Synology đúng cách, đáng tin
Bạn đang muốn chọn HDD phù hợp nhất cho thiết bị NAS của mình? Hãy [...]
Nov
Thiết bị lưu trữ ngoài là gì? 5 thiết bị lưu trữ ngoài của máy tính
Khi nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng, thiết bị lưu trữ ngoài [...]
Nov