Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive

Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ liệu, việc gặp phải các lỗi SSL có thể làm gián đoạn quá trình làm việc của bạn. Tuy nhiên, với các giải pháp phù hợp, bạn có thể dễ dàng khắc phục vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong hướng dẫn này, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn qua các bước cụ thể để sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive, bao gồm Synology Drive Client, Synology Drive ShareSync và ứng dụng di động Synology Drive.

Triệu chứng lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive

Bạn gặp phải các cảnh báo SSL (Secure Sockets Layer) sau khi thiết lập kết nối hoặc tạo các tác vụ bằng Synology Drive Client, Synology Drive ShareSync, hoặc ứng dụng di động Synology Drive:

  • The SSL certificate of the Synology NAS is not trusted
  • Untrusted Connection

Nguyên nhân gây lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive

Các vấn đề SSL liên quan đến cách bạn kết nối với máy chủ, chẳng hạn như sử dụng địa chỉ IP riêng, địa chỉ IP công cộng, DDNS, v.v. Dưới đây là các nguyên nhân có thể gây ra cảnh báo SSL không được tin cậy:

  • Chứng chỉ của NAS Synology của bạn đã được thay đổi hoặc đã hết hạn.
  • Địa chỉ của NAS Synology, chẳng hạn như một địa chỉ IP, mà bạn đang sử dụng để tạo một tác vụ không có chứng chỉ hợp lệ.

Bài viết này cung cấp các hướng dẫn từng bước để thiết lập NAS Synology của bạn một cách đúng đắn để ngăn chặn các vấn đề với chứng chỉ SSL.

Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive

  • Kết nối với NAS Synology qua tên miền
  • Kết nối với NAS Synology qua QuickConnect
  • Kết nối với NAS Synology mà không có chứng chỉ hợp lệ

Ghi chú:

  • Cách cấu hình chuyển tiếp cổng có thể thay đổi trên các bộ định tuyến khác nhau. Tham khảo hướng dẫn của bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ.
  • Ghi chú ngày hết hạn của chứng chỉ. Luôn gia hạn chứng chỉ trước khi nó hết hạn. Nếu không, tất cả các kết nối sử dụng chứng chỉ sẽ bị ảnh hưởng.
  • Nếu bạn sử dụng QuickConnect trong môi trường LAN để kết nối với Synology Drive Server trên DSM 6.2 và phiên bản trước đó, bạn có thể gặp phải cảnh báo SSL. Trong trường hợp này, hãy tin cậy kết nối một cách thủ công.
  • Nếu bạn sử dụng ID QuickConnect để kết nối với Synology Drive Server trên ứng dụng di động Synology Drive và cố gắng phát các tệp đa phương tiện, bạn có thể gặp phải cảnh báo SSL. Trong trường hợp này, làm một trong các hành động sau đây:
    • Đi đến More > ADVANCED SETTINGS và kích hoạt tùy chọn Play media files over HTTP.
  • Tải tệp đa phương tiện về thiết bị di động trước. Để biết thêm thông tin về QuickConnect và SSL, tham khảo White Paper này.

Khi gặp phải lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive, không có gì quan trọng hơn việc có một nguồn hỗ trợ đáng tin cậy để giúp bạn giải quyết tình huống này. Khi mua NAS tại Mstartech, bạn không chỉ đầu tư vào sản phẩm chất lượng mà còn được hưởng dịch vụ hỗ trợ online miễn phí trọn đời. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn vượt qua mọi rắc rối về lỗi kỹ thuật, đảm bảo hiệu quả sử dụng NAS Synology.





Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.