Bạn đã xóa các tệp, nhưng không tăng không gian lưu trữ khả dụng. Hãy cùng Mstartech khám phá cách khắc phục lỗi đã xóa các tệp nhưng không giải phóng được dung lượng theo từng lỗi tương ứng.
Khắc phục lỗi đã xóa các tệp nhưng không giải phóng được dung lượng: Kiểm tra thùng rác của các thư mục được chia sẻ
Các tệp chưa bị xóa vĩnh viễn vẫn chiếm không gian lưu trữ. Chúng tôi khuyến nghị thực hiện các bước sau:
a. Rỗng thùng rác của mỗi thư mục được chia sẻ.
b. Rỗng thùng rác của thư mục chia sẻ home của mỗi người dùng.
- Đối với DSM 7.1 trở lên:
- Đi đến Control Panel > Shared Folder và chọn thư mục chia sẻ home.
-
- Nhấp Edit > Empty Recycle Bin.
-
- Chọn Empty the recycle bins of all users’ “home” > Continue.
- Nhấp Yes để xác nhận và Save để hoàn tất.
- Đối với DSM 7.0 trở xuống:
- Đi đến Control Panel > User & Group (DSM 7.0) hoặc User (DSM 6.2).
-
- Trong tab Advanced, chọn User Home.
-
- Chọn Empty Recycle Bin.
- Nhấp Yes để xác nhận và Save (DSM 7.0) hoặc Áp dụng (DSM 6.2) để hoàn tất.
Khắc phục lỗi đã xóa các tệp nhưng không giải phóng được dung lượng: Kiểm tra dữ liệu nào chiếm nhiều không gian nhất
Để kiểm tra dữ liệu nào chiếm nhiều không gian nhất và tìm cách khắc phục lỗi đã xóa các tệp nhưng không giải phóng được dung lượng phù hợp, tham khảo bài viết này.
Ghi chú:
Việc rỗng thùng rác có thể không ngay lập tức giải phóng không gian. Hệ thống cần thời gian để thu hồi không gian không sử dụng từ các thư mục được chia sẻ đã bị xóa. Nếu sau đó vẫn còn không gian không đủ, có thể các bản snapshot hoặc file clone khác đang chiếm không gian khả dụng.
Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị NAS Synology phù hợp, hãy liên hệ ngay với Mstartech để được tư vấn và tận hưởng các dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, miễn phí, bao gồm 9 bước cài đặt NAS hoàn toàn miễn phí, Hỗ trợ online trọn đời.
Bài viết liên quan
Cách cho phép Synology Assistant truy cập qua tường lửa DSM và Windows
Để Synology Assistant có thể tìm thấy NAS Synology của bạn trên máy tính Windows, [...]
Cách thiết lập thông báo khi dung lượng thấp
Nếu muốn thiết lập thông báo khi dung lượng thấp, bạn có thể cấu hình [...]
Cách khắc phục lỗi External message body trong MailPlus
Bạn đã gặp phải thông báo lỗi External message body trong MailPlus Server? Đừng lo [...]
Cách khắc phục lỗi trong MailPlus: Client host triggers DISCARD action
Khi bước vào thế giới của dịch vụ email, không ít lần bạn có thể [...]
Giải pháp lưu trữ cho công ty luật
Trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số, ngành pháp lý không thể tránh khỏi [...]
Cách khắc phục lỗi Fragmented message section trong MailPlus
Trong quá trình quản lý email trên MailPlus Server, một số lỗi bảo mật có [...]
Cách khắc phục lỗi MailPlus 550 5.7.1: Unknown recipient limit
Trên hệ thống MailPlus, việc gặp phải thông báo lỗi như 550 5.7.1: Unknown recipient [...]
Cách khắc phục lỗi bảo mật MailPlus 503 5.5.0: SMTP pipelining
Khi triển khai hệ thống email của bạn, việc gặp phải các vấn đề liên [...]
Giải pháp lưu trữ cho công ty tài chính
Trước sự bùng nổ của dữ liệu và yêu cầu về bảo mật ngày càng [...]