Bắt đầu từ năm 2021, Synology đã tung ra loạt ổ cứng HDD HAT5300 và sau đó họ đã thay đổi chính sách tương thích với HDD .
Mục lục nội dung
Xác thực và khả năng tương thích
Sau khi ra mắt các mô hình RS3621RPxs, RS3621xs+ và RS4021xs+ vào tháng 1, Synology đã triển khai chính sách mới .
Đây là những thay đổi sau áp dụng cho ba kiểu máy được đề cập ở trên và bất kỳ thiết bị nào sắp ra mắt :
- Các ổ đĩa không được liệt kê có thể được sử dụng ở trạng thái không được hỗ trợ
- Các ổ đĩa được liệt kê là không tương thích sẽ không thể sử dụng được
- DSM sẽ thông báo cho người dùng rằng ổ lưu trữ của họ chưa được xác minh hoặc không tương thích
- Hỗ trợ kỹ thuật sẽ bị hạn chế khi sử dụng các ổ đĩa chưa được xác minh hoặc không tương thích .
Vậy ổ đĩa tương thích , chưa được xác minh và không tương thích là gì?
Các ổ TƯƠNG THÍCH đã được Synology kiểm tra và xác minh để hoạt động
UNVERIFIED
Bất kỳ ổ đĩa nào không được liệt kê trong danh sách tương thích
KHÔNG TƯƠNG THÍCH
Bất kỳ ổ đĩa nào được liệt kê rõ ràng là không tương thích trong danh sách.
Trạng thái DSM tùy thuộc vào định nghĩa ổ cứng
Tùy thuộc vào loại ổ đĩa mà DSM sẽ phát hiện.
DSM với các ổ đĩa chưa được xác minh
- Mọi trạng thái của ổ đĩa chưa được xác minh sẽ hiển thị là chưa được xác minh
- Cảnh báo sẽ được hiển thị khi chọn các ổ đĩa chưa được xác minh để tạo nhóm lưu trữ
- Các vùng lưu trữ có bất kỳ ổ đĩa nào chưa được xác minh sẽ hiển thị trạng thái nguy hiểm
- DSM sẽ gửi email cảnh báo về các ổ đĩa chưa được xác minh
- Loại bỏ hiển thị một số thông tin ổ đĩa nhất định:
Trạng thái phân bổ
Số lượng khu vực bị lỗi
Nhiệt độ
Số sê-ri
HDD gốc 4K
DSM với ổ đĩa không tương thích
Trong trường hợp xảy ra tình huống di chuyển ổ đĩa, các chính sách này sẽ được áp dụng:
- Có thể được sử dụng, nhưng giới hạn ở chỉ sửa chữa (mở rộng hoặc sửa đổi các hành động bị chặn)
- Bất kỳ nhóm lưu trữ nào có ổ đĩa không tương thích đều hiển thị trạng thái danger
- Sẽ gửi email cảnh báo về các ổ đĩa không tương thích
- Xóa thông tin ổ đĩa (giống như thông tin chưa được xác minh)
Nếu bạn đang chạy một NAS có cài đặt DSM 7.0 , thì các quy tắc sau sẽ áp dụng:
- Không được liệt kê trong trình hướng dẫn tạo nhóm lưu trữ – cannot be used
- Được hiển thị trong danh sách Trình quản lý lưu trữ là incompatible , thiếu các trường giống nhau
Hỗ trợ kỹ thuật
Đối với các thiết bị áp dụng chính sách mới, số lượng hỗ trợ kỹ thuật được cung cấp sẽ bị giới hạn đối với những khách hàng đã quyết định sử dụng ổ đĩa chưa được xác minh hoặc không tương thích.
Bây giờ, điều này sẽ chủ yếu được áp dụng cho các thiết bị mới trong danh mục FS / XS / XS + và UC , tuy nhiên, nếu bạn đang nhận ổ đĩa mới và đã có NAS hoặc đang có ý định mua một cái mới, thì tốt nhất là bạn nên dùng vào danh sách được hỗ trợ chính thức để tránh mọi vấn đề về tính ổn định, chức năng và cuối cùng là hỗ trợ.
Kết luận
Mstar Corp là Service Provider duy nhất của Synology tại Việt Nam. Có đội ngũ IT trình độ chuyên môn cao về NAS Synology cũng như các sản phẩm của Synology. Đã có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án từ doanh nghiệp nhỏ cho đến lớn, hay cả đơn vị chính phủ. Liên hệ ngay với đội ngũ Mstar Corp để được hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
Xem thêm các sản phẩm của Synology TẠI ĐÂY
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Store: https://store.mstarcorp.vn/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]
Khắc phục lỗi không thể truy cập thư mục và hiển thị lỗi permission denied
Container của bạn không thể truy cập vào thư mục hoặc tệp đã được map [...]
Cách khắc phục lỗi Failed to format the disk khi cài đặt DSM
Bạn đang gặp phải thông báo lỗi Failed to format the disk khi cài đặt [...]