I. Làm thế nào để kiểm tra dịch vụ hoặc ứng dụng nào đang chiếm dung lượng NAS của bạn.
Một số gói có thể chiếm một lượng lớn dung lượng lưu trữ, một số trường hợp nhất định. Dưới đây là một số trường hợp có thể xảy ra:
- Synology Drive hoặc Cloud Station: khi một số thư mục chia sẻ được Synology Drive hoặc Cloud Station đồng bộ hoá, nhằm mục đích kiểm soát phiên bản, thư mục được chia sẻ chiếm gấp đôi dung lượng của tổng kích thước file của folder.
- Snapshot Replication: Khi snapshot đã được chụp cho 1 thư mục chia sẻ, đặt biệt là một thư mục dài hạn, bất kỳ file nào sau đó bị xoá khỏi thư mục chia sẻ đó sẽ vẫn chiếm dung lượng Lưu trữ ( cho đến khi xoá ảnh đó).
- Download Station:Các file tạm thời của gói này có thể chiếm dung lượng lưu trữ đáng kể.
- Recycle bins:các thư mục chia sẻ: các tệp đã xoá chưa đc xoá vĩnh viễn chiếm dung lượng lưu trữ.
- Copy – on – write: Copy-on-write (CoW) là tính năng gốc của hệ thống Btrfs. Nó có thể được bật khi tạo thư mục chia sẻ ( chọn Enable data checksum for advanced data integrity) .
Nếu bạn gặp phải trường hợp dung lượng bộ nhớ vượt quá mong đợi, bạn có thể thử làm theo các bước sau đây để đăng nhập vào DSM của mình qua SSH để kiểm tra nguyên nhân:
- Đăng nhập DSM của bạn. Control Panel> Terminal & SNMP > Terminal, và bật dịch vụ SSH.
Lưu ý: SSH sử dụng cổng 22 theo mặt định.
- Truy cập DSM bằng của bạn bằng SSH (vd PuTTY).
- Thực hiện các dòng lệnh sau:
Sudo -i
- Đăng nhập vs quyền root.
cd /volume1 - Thay đổi thư mục thành /volume1. Bạn cũng có thể thay đổi thư mục khác bằng cách thay thế bằng thư /volume1 bạn muốn kiểm tra.
du -h -d1. - Liệt kê các thư mục trong đó và việc sử dụng lưu trữ của chúng.
- Việc tính toán mức sử dụng không gian thông qua du lệnh có thể mất 1 lúc.
VD: Nếu bạn nhận thấy rằng thư mục chia sẻ “ @cloudstation” đã chiếm 1 lưu lượng lớn dung lượng lưu trữ, có thể điều này là do chức năng đồng bộ hoá của Cloud Station. Bạn có thể thực hiện các hành động tương ứng để giải phóng không gian lưu trữ bị chiếm dụng, chằng hạn như tạm thời dừng đồng bộ hoá.
Dưới đây liệt kê các tên thư mục được chia sẻ tương ứng của các dịch vụ hoặc gói thường chiếm dung lượng lưu trữ:
- Cloud Station Server: @cloudstation.
- Synology Drive Server: @SynoDrive.
- Download Station: @download.
- Snapshots of a shared folder: @sharesnap.
- An ISCSI LUN or Snapshots of an ISCSI LUN: @iSCSI.
- Docker: @docker.
Cảm ơn bạn đã xem hướng dẫn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại trong phần bình luận!
II. Kết luận
Bài viết liên quan
Tự động sao lưu và đồng bộ với chức năng Shortcuts trên iOS
Nếu bạn đã bật tính năng Focused Backup và Sync của Synology Drive, bạn có [...]
Khắc phục lỗi 5.7.1: Attachment type not allowed
Trong quá trình sử dụng MailPlus Server, bạn có thể gặp phải lỗi 5.7.1: Attachment [...]
Khắc phục lỗi 551 5.7.1: Go away trong MailPLus
Bạn đang gặp phải lỗi 551 5.7.1: Go away trong MailPlus và không biết cách [...]
Khắc phục lỗi 550 5.1.1: User unknown trong MailPlus
Bạn đang gặp phải lỗi 550 5.1.1: User unknown trong MailPlus và không biết cách [...]
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]