I. Làm thế nào để kiểm tra dịch vụ hoặc ứng dụng nào đang chiếm dung lượng NAS của bạn.
Một số gói có thể chiếm một lượng lớn dung lượng lưu trữ, một số trường hợp nhất định. Dưới đây là một số trường hợp có thể xảy ra:
- Synology Drive hoặc Cloud Station: khi một số thư mục chia sẻ được Synology Drive hoặc Cloud Station đồng bộ hoá, nhằm mục đích kiểm soát phiên bản, thư mục được chia sẻ chiếm gấp đôi dung lượng của tổng kích thước file của folder.
- Snapshot Replication: Khi snapshot đã được chụp cho 1 thư mục chia sẻ, đặt biệt là một thư mục dài hạn, bất kỳ file nào sau đó bị xoá khỏi thư mục chia sẻ đó sẽ vẫn chiếm dung lượng Lưu trữ ( cho đến khi xoá ảnh đó).
- Download Station:Các file tạm thời của gói này có thể chiếm dung lượng lưu trữ đáng kể.
- Recycle bins:các thư mục chia sẻ: các tệp đã xoá chưa đc xoá vĩnh viễn chiếm dung lượng lưu trữ.
- Copy – on – write: Copy-on-write (CoW) là tính năng gốc của hệ thống Btrfs. Nó có thể được bật khi tạo thư mục chia sẻ ( chọn Enable data checksum for advanced data integrity) .
Nếu bạn gặp phải trường hợp dung lượng bộ nhớ vượt quá mong đợi, bạn có thể thử làm theo các bước sau đây để đăng nhập vào DSM của mình qua SSH để kiểm tra nguyên nhân:
- Đăng nhập DSM của bạn. Control Panel> Terminal & SNMP > Terminal, và bật dịch vụ SSH.
Lưu ý: SSH sử dụng cổng 22 theo mặt định.
- Truy cập DSM bằng của bạn bằng SSH (vd PuTTY).
- Thực hiện các dòng lệnh sau:
Sudo -i
- Đăng nhập vs quyền root.
cd /volume1 - Thay đổi thư mục thành /volume1. Bạn cũng có thể thay đổi thư mục khác bằng cách thay thế bằng thư /volume1 bạn muốn kiểm tra.
du -h -d1. - Liệt kê các thư mục trong đó và việc sử dụng lưu trữ của chúng.
- Việc tính toán mức sử dụng không gian thông qua du lệnh có thể mất 1 lúc.
VD: Nếu bạn nhận thấy rằng thư mục chia sẻ “ @cloudstation” đã chiếm 1 lưu lượng lớn dung lượng lưu trữ, có thể điều này là do chức năng đồng bộ hoá của Cloud Station. Bạn có thể thực hiện các hành động tương ứng để giải phóng không gian lưu trữ bị chiếm dụng, chằng hạn như tạm thời dừng đồng bộ hoá.
Dưới đây liệt kê các tên thư mục được chia sẻ tương ứng của các dịch vụ hoặc gói thường chiếm dung lượng lưu trữ:
- Cloud Station Server: @cloudstation.
- Synology Drive Server: @SynoDrive.
- Download Station: @download.
- Snapshots of a shared folder: @sharesnap.
- An ISCSI LUN or Snapshots of an ISCSI LUN: @iSCSI.
- Docker: @docker.
Cảm ơn bạn đã xem hướng dẫn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại trong phần bình luận!
II. Kết luận
Bài viết liên quan
Cách khắc phục lỗi không tìm thấy email trong Synology MailPlus
Bạn gặp vấn đề khi không tìm thấy email trong Synology MailPlus? Đừng lo lắng! [...]
Cách di chuyển dữ liệu từ Synology Mail Server sang MailPlus Server
Điều kiện cần thiết cho để NAS Synology chạy MailPlus Server DSM 7.2 hoặc cao [...]
Cách cho phép Synology Assistant truy cập qua tường lửa DSM và Windows
Để Synology Assistant có thể tìm thấy NAS Synology của bạn trên máy tính Windows, [...]
Cách thiết lập thông báo khi dung lượng thấp
Nếu muốn thiết lập thông báo khi dung lượng thấp, bạn có thể cấu hình [...]
Cách khắc phục lỗi External message body trong MailPlus
Bạn đã gặp phải thông báo lỗi External message body trong MailPlus Server? Đừng lo [...]
Cách khắc phục lỗi trong MailPlus: Client host triggers DISCARD action
Khi bước vào thế giới của dịch vụ email, không ít lần bạn có thể [...]
Giải pháp lưu trữ cho công ty luật
Trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số, ngành pháp lý không thể tránh khỏi [...]
Cách khắc phục lỗi Fragmented message section trong MailPlus
Trong quá trình quản lý email trên MailPlus Server, một số lỗi bảo mật có [...]
Cách khắc phục lỗi MailPlus 550 5.7.1: Unknown recipient limit
Trên hệ thống MailPlus, việc gặp phải thông báo lỗi như 550 5.7.1: Unknown recipient [...]