Hướng dẫn khắc phục lỗi không nhận được OTP trên DSM

Bạn không nhận được mã xác minh (OTP) trên điện thoại di động và cần tắt tính năng xác minh hai yếu tố (2FA) cho NAS Synology của mình (DSM). Bài viết này của Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không nhận được OTP trên DSM.

Lưu ý:

  • Xác minh đa yếu tố có tên khác nhau trên các phiên bản DSM khác nhau.
    • Đối với DSM 7.0 và mới hơn: 2-factor authentication.
    • Đối với DSM 6.2 và cũ hơn:2-step verification.

Nếu NAS Synology của bạn có nhiều quản trị viên để khắc phục lỗi không nhận được OTP trên DSM

Nếu NAS Synology của bạn có nhiều quản trị viên, hãy yêu cầu bất kỳ người quản trị nào đó đặt lại xác minh hai yếu tố cho người dùng khác và các quản trị viên khác.

  1. Điều hướng đến Bảng điều khiển > Người dùng (đối với DSM 6.2 và cũ hơn) hoặc Người dùng & Nhóm (đối với DSM 7.0 và mới hơn).
  2. Chọn người dùng cần đặt lại xác minh hai yếu tố và nhấp vào Chỉnh sửa.
  3. Trong tab Thông tin, nhấp vào Đặt lại Xác minh hai bước (đối với DSM 6.2 và cũ hơn) hoặc Tắt Xác minh hai yếu tố (đối với DSM 7.0 và mới hơn).

Cách khắc phục lỗi không nhận được OTP trên DSM nếu bạn là người quản trị duy nhất trên NAS Synology của bạn

Nếu bạn là người quản trị duy nhất trên NAS Synology của bạn và bạn cần tắt tính năng xác minh hai yếu tố, hãy đặt lại NAS Synology của bạn bằng Mode 1 (xem chi tiết cho DSM 6.2.3 hoặc cũ hơn hoặc cho DSM 6.2.4 trở lên).

Lưu ý:

  • Để đảm bảo xác minh hai yếu tố sẽ hoạt động bình thường trong tương lai, hãy đảm bảo NAS Synology của bạn đồng bộ với một máy chủ NTP và thời gian hệ thống là chính xác. Để làm điều này, đăng nhập bằng một tài khoản thuộc nhóm quản trị viên và điều hướng đến DSM > Bảng điều khiển > Tùy chọn Khu vực > Thời gian > Cài đặt thời gian.




Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại thông tin để nhận được tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên viên về NAS Synology tại Mstar Corp.