Việc sử dụng Hệ điều hành DSM để điều hành toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp và sử dụng cùng lúc nhiều người dùng sẽ làm cho việc quản lý dung lượng hay treo ứng dụng khó xử lý hơn. Hiểu được điều đó, Synology phát triển xây dụng nên những ý tưởng giúp cho người quản lý dễ dàng kiểm soát và tìm ra việc lãng phí dung lượng của toàn hệ thống. Và trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ với các bạn kiểm tra dịch vụ hay ứng dụng đang chiếm dung lượng lưu trữ của bạn.
Mục lục nội dung
Cùng xem qua một số trường hợp có thể xảy ra
- Synology Drive hoặc Cloud Station : Khi một thư mục được chia sẻ tới Synology Drive hoặc Cloud Station bằng đồng bộ hóa với mục đích kiểm soát. Thu mục được chia sẻ sẽ chiếm gấp đôi dung lượng thư mục nằm trong 2 mục. Tham ngay ” Cách quản lý bộ nhớ trong Synology Drive Server ” để biết thêm thông tin.
- Snapshot Replication: Sau khi ảnh chụp nhanh đã được chụp cho một thư mục chia sẻ, đặc biệt là một thư mục dài hạn, bất kỳ tệp nào sau đó bị xóa khỏi thư mục chia sẻ đó sẽ vẫn chiếm dung lượng lưu trữ (cho đến khi xóa ảnh chụp nhanh đó). Vui lòng tham khảo ” Làm cách nào để giải phóng dung lượng bị tiêu tốn bởi ảnh chụp nhanh? ” Để biết thêm thông tin.
- Download Station: Các tệp tạm thời của gói này có thể chiếm dung lượng lưu trữ đáng kể.
- Recycle bins của các thư mục được chia sẻ: Các tệp đã xóa chưa được xóa vĩnh viễn sẽ vẫn chiếm dung lượng lưu trữ.
- Copy-on-write : Copy-on-write (CoW) là tính năng gốc của hệ thống tệp Btrfs, nó có thể được bật khi thư mục chia sẻ được tạo.
Làm theo hướng dẫn để tìm ra nguyên nhân
Bước 1: Đăng nhập vào DSM của bạn bằng trình duyệt web, đi tới Control Panel > Terminal & SNMP > Terminal, and tick chọn Enable SSH service.
Lưu ý: Dịch vụ SSH sử dụng cổng 22 theo mặc định. Bạn có thể tùy chỉnh nó khi cần thiết.
Bước 2: Truy cập DSM của bạn bằng công cụ máy client SSH.
Bước 3: Thực hiện các dòng lệnh sau:
sudo -i
- Thay đổi thành đăng nhập với tư cách gốc.
cd /volume1
- Thay đổi thư mục thành
/volume1
. Bạn cũng có thể thay đổi thư mục khác bằng cách thay thế bằng thư/volume1
mục bạn muốn kiểm tra.
du -h -d1
- Liệt kê các thư mục con trong đó và việc sử dụng dung lượng lưu trữ của chúng.
- Việc tính toán sử dụng không gian thông qua
du
lệnh có thể mất một lúc.
Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng thư mục chia sẻ “@cloudstation” đã chiếm một lượng lớn dung lượng lưu trữ, thì có thể điều này là do chức năng đồng bộ hóa của Cloud Station. Bạn có thể thực hiện các hành động tương ứng để giải phóng không gian lưu trữ bị chiếm dụng, chẳng hạn như tạm thời dừng đồng bộ hóa.
Dưới đây là một số thư mục được chia sẻ hoặc dịch vụ thông thường sẽ chiếm dung lượng lưu trữ của bạn
- Cloud Station Server: @cloudstation
- Synology Drive Server: @SynoDrive
- Download Station: @download
- Snapshots of a shared folder: @sharesnap
- An iSCSI LUN or snapshots of an iSCSI LUN: @iSCSI
- Docker: @docker
Kết luận
Chỉ đơn giản vài bước bạn có thể kiểm tra dịch vụ hay ứng dụng đang chiếm dung lượng lưu trữ của bạn. Dễ dàng tìm cách giải quyết để NAS Synology hoạt động bình thường. Cũng như hoạt động các tác vụ trên DSM một cách mượt mà nhanh chóng nhất.
Hiện nay, Mstar Corp là Service Provider duy nhất của Synology tại Việt Nam. Có đội ngũ IT trình độ chuyên môn cao về NAS Synology cũng như các sản phẩm của Synology. Đã có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án từ doanh nghiệp nhỏ cho đến lớn, hay cả đơn vị chính phủ. Liên hệ ngay với đội ngũ Mstar Corp để được hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Store: https://store.mstarcorp.vn/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]
Khắc phục lỗi không thể truy cập thư mục và hiển thị lỗi permission denied
Container của bạn không thể truy cập vào thư mục hoặc tệp đã được map [...]
Cách khắc phục lỗi Failed to format the disk khi cài đặt DSM
Bạn đang gặp phải thông báo lỗi Failed to format the disk khi cài đặt [...]