Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn sửa chữa bộ nhớ cache SSD đã xuống cấp hoặc bị hỏng trong Synology High Availability ( SHA). Cùng theo dõi chi tiết nhé.
Trước khi đi vào chi tiết, hãy tham gia cộng đồng những người dùng NAS để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
Lưu ý: Trước khi bạn tiếp tục, vui lòng chuẩn bị và sử dụng SSD trong Danh sách Tương thích Sản phẩm Synology tương thích với model NAS Synology của bạn. Sử dụng ổ SSD không tương thích có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống và dẫn đến mất dữ liệu.
Mục lục nội dung
Các trường hợp có thể xảy ra với cache SSD
- Sửa chữa bộ nhớ đệm chỉ đọc SSD
- Sửa chữa bộ nhớ đệm đọc-ghi SSD
- Tình huống 1: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên máy chủ đang hoạt động
- Tình huống 2: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên máy chủ thụ động
- Tình huống 3: Bộ nhớ cache SSD gặp sự cố trên cả hai máy chủ
Hướng dẫn sửa chữa cache SSD chỉ đọc
1. Thực hiện như sau theo phiên bản DSM của bạn
- DSM 7.0 trở lên:
- Đi tới Storage Manager > Storage
- Nhấp vào biểu tượng của bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc bị lỗi.
- Chọn Remove từ menu thả xuống để xóa bộ nhớ cache SSD.
- DSM 6.2 trở xuống:
- Đi tới Storage Manager > SSD Cache.
- Chọn bộ nhớ cache SSD đã xuống cấp hoặc bị lỗi.
- Nhấp vào Remove để xóa bộ nhớ cache SSD.
2. Tắt máy chủ thụ động và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.
3. Bật máy chủ thụ động.
4. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy.
5. Trên trang Cluster, nhấp vào Manage > Switchover để bắt đầu chuyển đổi
6. Tắt máy chủ thụ động hiện tại và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.
7. Bật máy chủ thụ động hiện tại.
8. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy.
9. Đi tới Storage Manager và tạo một bộ nhớ cache chỉ đọc SSD mới. Để biết các bước chi tiết, hãy tham khảo các bài viết tương ứng cho DSM 7.0 và DSM 6.2 .
10. Bắt đầu một chuyển đổi khác để trả lại các dịch vụ cho máy chủ ban đầu. Đi tới Synology High Availability > Cluster > Manage > Switchover.
Hướng dẫn sửa chữa cache SSD đọc-ghi
Tình huống 1: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên máy chủ đang hoạt động
1. Khởi chạy Synology High Availability. Đi tới Cluster > Manage > Switchover để bắt đầu chuyển đổi.
2. Tắt máy chủ thụ động hiện tại và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.
3. Sửa chữa bộ nhớ cache SSD. Để biết các bước chi tiết, hãy tham khảo các bài viết tương ứng cho DSM 7.0 và DSM 6.2 .
Tình huống 2: Bộ nhớ cache SSD bị xuống cấp hoặc gặp sự cố trên máy chủ thụ động
1. Tắt máy chủ thụ động và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.
2. Sửa chữa bộ nhớ cache SSD. Để biết các bước chi tiết, hãy tham khảo các bài viết tương ứng cho DSM 7.0 và DSM 6.2 .
Tình huống 3: Bộ nhớ cache SSD gặp sự cố trên cả hai máy chủ
1. Đi tới Storage Manager > Storage (DSM 7.0) hoặc Storage Pool (DSM 6.2). Đảm bảo trạng thái vùng lưu trữ của bộ nhớ cache SSD gặp sự cố là Healthy.
2. Thực hiện như sau theo phiên bản DSM của bạn:
-
- DSM 7.0 trở lên:
- Nhấp vào biểu tượng của bộ nhớ cache SSD bị lỗi.
- Chọn Remove từ menu thả xuống để xóa bộ nhớ cache SSD.
- DSM 6.2 trở xuống:
- Chọn bộ nhớ cache SSD bị lỗi.
- Nhấp vào Remove để xóa bộ nhớ cache SSD.
- DSM 7.0 trở lên:
3. Tắt máy chủ thụ động và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.
4. Bật máy chủ thụ động.
5. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy.
6. Trên trang Cluster, nhấp vào Manage > Switchover để bắt đầu chuyển đổi.
7. Tắt máy chủ thụ động hiện tại và thay thế bất kỳ ổ SSD nào bị lỗi.
8. Bật máy chủ thụ động hiện tại.
9. Đi tới Synology High Availability > Cluster. Chờ trạng thái cụm trở nên Healthy.
10. Đi tới Storage Manager và tạo một bộ nhớ cache đọc-ghi SSD mới. Để biết các bước chi tiết, hãy tham khảo các bài viết tương ứng cho DSM 7.0 và DSM 6.2 .
11. Bắt đầu một chuyển đổi khác để trả lại các dịch vụ cho máy chủ ban đầu. Đi tới Synology High Availability > Cluster > Manage > Switchover.
Ghi chú về sửa chữa
1. Hệ thống tạm thời dừng tất cả các dịch vụ trong quá trình tạo và xóa bộ nhớ cache SSD.
2. Bỏ qua bước này nếu bộ nhớ cache SSD bị lỗi xảy ra trên máy chủ đang hoạt động. Trong trường hợp này, hệ thống sẽ tự động thực hiện chuyển đổi dự phòng.
3. Nếu tình trạng storage pool không Healthy, vui lòng thực hiện như sau:
- Làm theo Suggestion được hiển thị để giải quyết vấn đề và ngăn ngừa thiệt hại thêm.
- Liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Mstar Corp nếu trạng thái là ” Bộ nhớ cache SSD này hoặc ổ đĩa mục tiêu của nó đã bị lỗi. Dữ liệu có thể đã bị hỏng. “
Kết luận
Để được tư vấn thêm về các ổ cứng SSD cũng như được tư vấn về các dòng model NAS Synology hay cần hỗ trợ kỹ thuật về NAS liên hệ ngay với đội ngũ Mstar Corp nhé.
Hiện nay, Mstar Corp là Service Provider duy nhất của Synology tại Việt Nam. Có đội ngũ IT trình độ chuyên môn cao về NAS Synology cũng như các sản phẩm của Synology. Đã có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án từ doanh nghiệp nhỏ cho đến lớn, hay cả đơn vị chính phủ. Liên hệ ngay với đội ngũ Mstar Corp để được hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
Xem thêm các sản phẩm của Synology TẠI ĐÂY
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Store: https://store.mstarcorp.vn/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Khắc phục lỗi 551 5.7.1: Go away trong MailPLus
Bạn đang gặp phải lỗi 551 5.7.1: Go away trong MailPlus và không biết cách [...]
Khắc phục lỗi 550 5.1.1: User unknown trong MailPlus
Bạn đang gặp phải lỗi 550 5.1.1: User unknown trong MailPlus và không biết cách [...]
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]