Một trong những lỗi gây khó chịu cho người dùng là ổ đĩa không hiển thị trong Storage Manager. Nếu bạn đang sử dụng Storage Manager trên DSM 7.0 trở lên, bạn có thể xem danh sách ổ đĩa tương ứng với từng thiết bị NAS Synology và lý do không khả dụng của mỗi ổ đĩa trong cửa sổ Drive Requirements. Cùng Mstartech tìm hiểu cụ thể lý do và cách khôi phục lỗi ổ đĩa không hiển thị trong Storage Manager trong bài viết dưới đây.
Mục lục nội dung
Khắc phục lỗi ổ đĩa không hiển thị trong Storage Manager do hoạt động của ổ đĩa
- Lý do: Ổ đĩa có thể bận với một hoạt động khác, chẳng hạn như Benchmark.
- Cách khắc phục: Chờ hoạt động của ổ đĩa hoàn tất trước khi thử lại.
Khắc phục lỗi ổ đĩa không hiển thị trong Storage Manager do dung lượng của ổ đĩa
- Lý do: Ổ đĩa không đủ dung lượng lưu trữ.
- Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn có thể thực hiện một trong các bước sau:
- Thêm ổ đĩa để mở rộng dung lượng lưu trữ trên NAS Synology.
- Thay ổ đĩa để mở rộng dung lượng storage pool hoặc giảm dung lượng storage pool.
- Thay đổi kiểu RAID của storage pool.
- Repair storage pool.
- Chuyển đổi thành storage pool nhiều ổ đĩa.
Khắc phục lỗi ổ đĩa không hiển thị trong Storage Manager do trạng thái của ổ đĩa
- Lý do: Ổ đĩa có thể không ở trạng thái Healthy.
- Cách khắc phục: Bạn kiểm tra theo các bước sau: Vào Storage Manager > Chọn HDD/SSD để xem tình trạng ổ đĩa. Nếu ổ đĩa ở trạng thái Warning, Critical, hoặc trạng thái không bình thường khác, tham khảo bài viết này.
Khắc phục lỗi ổ đĩa không hiển thị trong Storage Manager do trạng thái của ổ đĩa
Khắc phục lỗi ổ đĩa không hiển thị trong Storage Manager do loại ổ đĩa
- Lý do: Loại ổ đĩa không tương thích với thiết bị.
- Cách khắc phục: Kiểm tra lại ổ đĩa và sự kết hợp các ổ đĩa trong cùng một thiết bị. Thiết bị không hỗ trợ kết hợp các loại ổ đĩa sau trong cùng một thiết bị:
- SSD và HDD.
- Ổ đĩa SATA và SAS.
- Ổ đĩa M.2 NVMe, M.2 SATA, và U.2 NVMe.
- Ổ đĩa 4K native and non-4K native.
Khắc phục lỗi ổ đĩa không hiển thị trong Storage Manager do các lỗi khác
- Ổ đĩa không được hỗ trợ bởi phiên bản DSM trên thiết bị NAS Synology.
- Ổ đĩa được lắp đặt trong khe cắm ổ đĩa dành cho bộ nhớ đệm SSD.
- Ổ đĩa bị vô hiệu hóa. Để kích hoạt ổ đĩa, bạn khởi động lại hệ thống hoặc lắp đặt lại ổ đĩa vào khe cắ,.
- Ổ đĩa nằm trong một đơn vị mở rộng.
Lưu ý: Không phải tất cả các ổ đĩa không khả dụng đều được liệt kê trong cửa sổ Drive Requirements. Một ổ đĩa sẽ không được liệt kê nếu nó đang được sử dụng nhưng khe cắm ổ đĩa đã bị vô hiệu hóa do một hoặc nhiều lỗi chưa được giải quyết. Hoặc trong trường hợp đó là ổ đĩa hệ thống.
Bài viết trên của Mstartech đã chỉ ra nguyên nhân gây lỗi ổ đĩa không hiển thị trong Storage Manager và cách khắc phục phù hợp. Để hạn chế tối đa các lỗi trên thiết bị NAS Synology, hãy sử dụng dịch vụ Quản trị thiết bị NAS Synolog M-Premium của Mstar Corp. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn hoàn toàn có thể an tâm về tình trạng của thiết bị NAS Synology và khả năng lưu trữ, bảo vệ toàn vẹn dữ liệu của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một chuyên viên nhân sự giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc về Synology để quản lý tính năng và tình trạng của NAS mỗi ngày.
Bài viết liên quan
Cách cho phép Synology Assistant truy cập qua tường lửa DSM và Windows
Để Synology Assistant có thể tìm thấy NAS Synology của bạn trên máy tính Windows, [...]
Cách thiết lập thông báo khi dung lượng thấp
Nếu muốn thiết lập thông báo khi dung lượng thấp, bạn có thể cấu hình [...]
Cách khắc phục lỗi External message body trong MailPlus
Bạn đã gặp phải thông báo lỗi External message body trong MailPlus Server? Đừng lo [...]
Cách khắc phục lỗi trong MailPlus: Client host triggers DISCARD action
Khi bước vào thế giới của dịch vụ email, không ít lần bạn có thể [...]
Giải pháp lưu trữ cho công ty luật
Trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số, ngành pháp lý không thể tránh khỏi [...]
Cách khắc phục lỗi Fragmented message section trong MailPlus
Trong quá trình quản lý email trên MailPlus Server, một số lỗi bảo mật có [...]
Cách khắc phục lỗi MailPlus 550 5.7.1: Unknown recipient limit
Trên hệ thống MailPlus, việc gặp phải thông báo lỗi như 550 5.7.1: Unknown recipient [...]
Cách khắc phục lỗi bảo mật MailPlus 503 5.5.0: SMTP pipelining
Khi triển khai hệ thống email của bạn, việc gặp phải các vấn đề liên [...]
Giải pháp lưu trữ cho công ty tài chính
Trước sự bùng nổ của dữ liệu và yêu cầu về bảo mật ngày càng [...]