Tập trung vào bảo mật, DSM 7.x (7.0, 7.0.1, 7.1…) đã loại bỏ một số giao thức kết nối kém an toàn, điều này có thể khiến cho một số thiết bị cũ, sử dụng giao thức cũ không kết nối được vào NAS Synology sau khi nâng cấp lên DSM 7.x.
Đặc biệt, trong môi trường doanh nghiệp, sau khi nâng cấp từ DSM 6.2.x lên DSM 7.x, khả năng cao người dùng không thể kết nối tới thư mục chứa dữ liệu trên NAS, hoặc máy in, máy scan, camera… không thấy NAS để lưu dữ liệu scan.
Để tạm thời có thể giúp người dùng, các thiết bị máy in, máy scan… có thể truy cập lại NAS như trước đây, hãy thực hiện những bước này:
Hướng dẫn sửa lỗi không kết nối vào NAS Synology khi nâng cấp lên DSM 7.x
Trên NAS Synology, click vào Main menu (biểu tượng 4 ô vuông ở góc trên trái), click vào Control Panel, click vào File Services. Tại tab SMB, nhìn xuống dưới, click vào nút Advanced Settings.
Trong hộp thoại hiện ra, click qua tab Others. Tại đây, kéo xuống dưới vào click chọn vào mục Enable NTLMv1 authentication, sau đó click nút Save.
Môt hộp thoại hiện ra với nội dung được tô đỏ nhằm cảnh báo người dùng về tính năng kém an toàn này. Nếu bạn thật sự muốn bật sử dụng tính năng này, click nút Yes.
Bây giờ, bạn hãy kiểm tra lại xem các máy tính, thiết bị máy scan, máy in đã có thể kết nối lại vào NAS Synology hay chưa
Kết luận
Trên đây là bài chia sẻ cũng như hướng dẫn sửa lỗi không kết nối vào NAS Synology khi nâng cấp lên DSM 7.x từ team kỹ thuật. Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên môn về NAS Synology cao từ Mstar Corp nhé.
Mstar Corp là Service Provider duy nhất của Synology tại Việt Nam. Có đội ngũ IT trình độ chuyên môn cao về NAS Synology cũng như các sản phẩm của Synology. Đã có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án từ doanh nghiệp nhỏ cho đến lớn, hay cả đơn vị chính phủ. Liên hệ ngay với đội ngũ Mstar Corp để được hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
Xem thêm các sản phẩm của Synology TẠI ĐÂY
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: Synology Vietnam
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: https://synologyvietnam.vn/
Mua hàng: https://synologyvietnam.vn/product-category/synology/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Đánh giá DS223j theo thiết kế, phần cứng
DS223j là một trong các sản phẩm mới của Synology trong lĩnh vực thiết bị [...]
Hướng dẫn sử dụng Synology MailPlus với 5 bước
Việc tạo một hệ thống email riêng trên thiết bị NAS Synology giúp người dùng [...]
Cách tạo Storage Pool trên NAS Synology với 5 bước
Bạn đang tìm cách tạo Storage Pool trên thiết bị NAS Synology của mình? Chỉ [...]
Hướng dẫn cách Repair Storage Pool trên NAS Synology
Khi lỗi xuất hiện và tình trạng Storage Pool trên NAS Synology không ổn định, [...]
Hướng dẫn cách tạo volume trên NAS Synology với 6 bước
Volume là một phần quan trọng của hệ thống lưu trữ trên thiết bị NAS [...]
Hướng dẫn 6 bước backup email từ Gmail hoặc Outlook sang Synology MailPlus
Khi bạn muốn chuyển đổi từ Gmail hoặc Outlook sang Synology MailPlus để bảo vệ [...]
Hướng dẫn cách cài đặt Hybrid Share Folder đơn giản, chi tiết
Tính năng Hybrid Share có thể tạo một thư mục trung tâm cho việc lưu [...]
2 cách khắc phục tình trạng Repair pool trên NAS Synology chạy mất nhiều thời gian
Khi NAS Synology của bạn bị lỗi Pool lưu trữ do ổ cứng gặp sự [...]
4 bước khắc phục lỗi No shared folder available to sync trên Synology Drive
Synology Drive là một ứng dụng quan trọng giúp bạn tự động đồng bộ dữ [...]