Một vấn đề thường gặp trên NAS Synology là “You cannot login to the system because the disk space is full currently. Please restart the system and try again” (hay gọi là “Lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology”). Vậy vấn đề này là gì và làm sao để khắc phục vấn đề này. Trong bài viết này, Mstartech sẽ giới thiệu đến bạn cách khắc phục đơn giản, chi tiết.
Mục lục nội dung
Hướng dẫn khắc phục lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology
Hướng dẫn khắc phục lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology bằng DS File
Bước 1: Truy cập vào NAS bằng phần mềm DS File.
Bước 2: Xóa các dữ liệu không cần thiết và các dữ liệu trong thùng rác dữ liệu nhằm tối ưu hóa dung lượng bộ nhớ.
Hướng dẫn khắc phục lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology bằng SSH
Bạn có thể sử dụng SSH để truy cập vào NAS Synology để xóa các dữ liệu không cần thiết. Để có thể sử dụng SSH , bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào giao diện quản lý của NAS Synology.
Bước 2: Trong Control Panel, bạn chọn Terminal.
Bước 3: Tích chọn Enable SSH Service. Bạn cũng nên thay đổi cổng mặc định của ứng dụng là 22 sang một cổng khác để tăng tính bảo mật khi kết nối. Ví dụ trong trường hợp này, Mstartech chuyển sang cổng 8285.
Bước 4: Sau khi kết nối vào hệ quản trị dòng lệnh, bạn có thể sử dụng các lệnh của Linux để thực hiện giải phóng dung lượng bộ nhớ.
Lời Kết
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết ngày hôm nay. Hi vọng thông bài viết lần này, có thể giúp các bạn xử lí các vấn đề một cách hiệu quả. Nếu có bất cứ ý kiến thắc mắc, hay cần lời giải đáp đừng ngại liên hệ với Mstartech. Đội ngũ chuyên viên tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật của Mstar Corp sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn giải pháp công nghệ phù hợp cho bạn nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]
Khắc phục lỗi không thể truy cập thư mục và hiển thị lỗi permission denied
Container của bạn không thể truy cập vào thư mục hoặc tệp đã được map [...]
Cách khắc phục lỗi Failed to format the disk khi cài đặt DSM
Bạn đang gặp phải thông báo lỗi Failed to format the disk khi cài đặt [...]