Bạn đang gặp phải thông báo “Not supported by the current DSM version.” trên thiết bị NAS của mình và không biết phải làm gì? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trong bài viết này, Mstartech sẽ giúp bạn khắc phục lỗi “Not supported by the current DSM version.”.
Mục lục nội dung
Nguyên nhân gây lỗi “Not supported by the current DSM version.”
Để ngăn lỗi xảy ra, Synology hạn chế một số tình huống cho việc di chuyển ổ đĩa:
- Di chuyển ổ đĩa giữa các hệ điều hành khác nhau (ví dụ: DSM UC và DSM).
- Di chuyển ổ M.2 NVMe SSD từ các bể lưu trữ sang một NAS không hỗ trợ việc sử dụng ổ M.2 SSD cho các bể lưu trữ.
Nếu các ổ đĩa được lắp vào NAS Synology của bạn phù hợp với bất kỳ tình huống trên, tình trạng của chúng sẽ hiển thị lỗi “Not supported by the current DSM version.”, và bạn sẽ không thể sử dụng chúng. Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng các ổ đĩa đã di chuyển trên NAS Synology của mình, hãy tuân theo các bước dưới đây.
Ghi chú:
- Trong trường hợp này, các ổ SSD M.2 đã di chuyển chỉ có thể được sử dụng làm bộ nhớ đệm.
- Trước khi tiếp tục, đảm bảo tất cả dữ liệu trên các ổ đĩa đã di chuyển được sao lưu đúng cách. Hoàn thành các bước dưới đây sẽ xóa tất cả dữ liệu từ các ổ đĩa này.
Khắc phục lỗi “Not supported by the current DSM version.”
Từ hệ điều hành DSM 7.2 trở lên
- Đi tới DSM > Quản lý Lưu trữ > Ổ cứng/SSD, chọn các ổ đĩa không thể sử dụng, sau đó nhấp vào Hành động > Đặt lại ổ đĩa.
- Tình trạng của các ổ đĩa của bạn sẽ thay đổi thành Sức khỏe.
Từ DSM 6.2.4 đến 7.1
- Đăng nhập vào DSM với quyền root qua SSH/Telnet.
- Nhập lệnh sau vào giao diện dòng lệnh để loại bỏ thẻ sys_not_support khỏi các ổ đĩa của bạn.
- Đối với ổ đĩa SAS: rm /run/synostorage/disks/sas*/sys_not_support
- Đối với ổ đĩa NVMe: rm /run/synostorage/disks/nvme*n1/sys_not_support
- Đăng nhập vào DSM và khởi chạy Quản lý Lưu trữ.
- Tình trạng của các ổ đĩa của bạn sẽ thay đổi thành Chưa Khởi tạo.
Từ DSM 6.2.3 trở về trước
- Gỡ các ổ đĩa đã di chuyển khỏi NAS Synology của bạn.
- Chèn lại các ổ đĩa vào NAS Synology của bạn.
- Tình trạng của các ổ đĩa của bạn sẽ thay đổi thành Chưa Khởi tạo.
Bài viết liên quan
Cách chọn đích đến khác khi đồng bộ hóa Synology Drive Client
Thư mục “SynologyDrive” được chọn sẵn làm đích đến trên máy tính của bạn khi [...]
Khắc phục lỗi xóa file nhưng dung lượng không được giải phóng
Khi đối mặt với vấn đề xóa file nhưng không thấy dung lượng được giải [...]
Sửa lỗi my files were rotated by the system trong Synology Drive Admin Console
Khi gặp thông báo my files were rotated by the system trong Synology Drive Admin [...]
Cách đồng bộ hóa dữ liệu thông qua Synology Drive Client
Khi bạn cần đồng bộ hóa dữ liệu từ Synology Drive Client với máy tính [...]
Cách sử dụng tìm kiếm nội dung trong Synology Drive
Cách sử dụng tìm kiếm nội dung trong Synology Drive là quy trình giúp bạn [...]
Cách gán địa chỉ email trong Synology MailPlus Server
Bạn muốn biết cách gán địa chỉ email trong Synology MailPlus Server? Bài viết dưới [...]
Cách di chuyển MailPlus licenses sang NAS Synology khác
Mỗi giấy phép MailPlus chỉ có thể được áp dụng cho một NAS Synology vào [...]
Cách khắc phục lỗi không tìm thấy email trong Synology MailPlus
Bạn gặp vấn đề khi không tìm thấy email trong Synology MailPlus? Đừng lo lắng! [...]
Cách di chuyển dữ liệu từ Synology Mail Server sang MailPlus Server
Điều kiện cần thiết cho để NAS Synology chạy MailPlus Server DSM 7.2 hoặc cao [...]