Bạn đang gặp phải thông báo “Not supported by the current DSM version.” trên thiết bị NAS của mình và không biết phải làm gì? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trong bài viết này, Mstartech sẽ giúp bạn khắc phục lỗi “Not supported by the current DSM version.”.
Mục lục nội dung
Nguyên nhân gây lỗi “Not supported by the current DSM version.”
Để ngăn lỗi xảy ra, Synology hạn chế một số tình huống cho việc di chuyển ổ đĩa:
- Di chuyển ổ đĩa giữa các hệ điều hành khác nhau (ví dụ: DSM UC và DSM).
- Di chuyển ổ M.2 NVMe SSD từ các bể lưu trữ sang một NAS không hỗ trợ việc sử dụng ổ M.2 SSD cho các bể lưu trữ.
Nếu các ổ đĩa được lắp vào NAS Synology của bạn phù hợp với bất kỳ tình huống trên, tình trạng của chúng sẽ hiển thị lỗi “Not supported by the current DSM version.”, và bạn sẽ không thể sử dụng chúng. Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng các ổ đĩa đã di chuyển trên NAS Synology của mình, hãy tuân theo các bước dưới đây.
Ghi chú:
- Trong trường hợp này, các ổ SSD M.2 đã di chuyển chỉ có thể được sử dụng làm bộ nhớ đệm.
- Trước khi tiếp tục, đảm bảo tất cả dữ liệu trên các ổ đĩa đã di chuyển được sao lưu đúng cách. Hoàn thành các bước dưới đây sẽ xóa tất cả dữ liệu từ các ổ đĩa này.
Khắc phục lỗi “Not supported by the current DSM version.”
Từ hệ điều hành DSM 7.2 trở lên
- Đi tới DSM > Quản lý Lưu trữ > Ổ cứng/SSD, chọn các ổ đĩa không thể sử dụng, sau đó nhấp vào Hành động > Đặt lại ổ đĩa.
- Tình trạng của các ổ đĩa của bạn sẽ thay đổi thành Sức khỏe.
Từ DSM 6.2.4 đến 7.1
- Đăng nhập vào DSM với quyền root qua SSH/Telnet.
- Nhập lệnh sau vào giao diện dòng lệnh để loại bỏ thẻ sys_not_support khỏi các ổ đĩa của bạn.
- Đối với ổ đĩa SAS: rm /run/synostorage/disks/sas*/sys_not_support
- Đối với ổ đĩa NVMe: rm /run/synostorage/disks/nvme*n1/sys_not_support
- Đăng nhập vào DSM và khởi chạy Quản lý Lưu trữ.
- Tình trạng của các ổ đĩa của bạn sẽ thay đổi thành Chưa Khởi tạo.
Từ DSM 6.2.3 trở về trước
- Gỡ các ổ đĩa đã di chuyển khỏi NAS Synology của bạn.
- Chèn lại các ổ đĩa vào NAS Synology của bạn.
- Tình trạng của các ổ đĩa của bạn sẽ thay đổi thành Chưa Khởi tạo.
Bài viết liên quan
Khắc phục lỗi 5.7.1: Oversize attachment trong MailPlus
Trong quá trình sử dụng MailPlus Server, bạn có thể gặp phải lỗi “5.7.1: Oversize [...]
Tự động sao lưu và đồng bộ với chức năng Shortcuts trên iOS
Nếu bạn đã bật tính năng Focused Backup và Sync của Synology Drive, bạn có [...]
Khắc phục lỗi 5.7.1: Attachment type not allowed
Trong quá trình sử dụng MailPlus Server, bạn có thể gặp phải lỗi 5.7.1: Attachment [...]
Khắc phục lỗi 551 5.7.1: Go away trong MailPLus
Bạn đang gặp phải lỗi 551 5.7.1: Go away trong MailPlus và không biết cách [...]
Khắc phục lỗi 550 5.1.1: User unknown trong MailPlus
Bạn đang gặp phải lỗi 550 5.1.1: User unknown trong MailPlus và không biết cách [...]
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]