Lỗi Storage Manager hiển thị phân vùng hệ thống bị hỏng hoặc không thể truy cập làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thiết bị và trải nghiệm sử dụng của khách hàng. Biết được điều này, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi Storage Manager hiển thị phân vùng hệ thống bị hỏng hoặc không thể truy cập hiệu quả, dễ dàng trong bài viết dưới đây.
Mục lục nội dung
Nguyên nhân gây lỗi Storage Manager hiển thị phân vùng hệ thống bị hỏng hoặc không thể truy cập
Truy cập vào Storage Manager > Chọn Overview và HDD/SSD để kiểm tra nguyên nhân gây lỗi Storage Manager hiển thị phân vùng hệ thống bị hỏng hoặc không thể truy cập:
1/ Không thể truy cập vào phân vùng hệ thống: Nếu phân vùng hệ thống trên một hoặc nhiều ổ đĩa không thể truy cập được, bạn sẽ nhìn thấy thông báo trạng thái sau:
- Tại Overview, bạn sẽ thấy thông báo: “Failed to access the system partition. Please repair it by clicking the following link. (Repair)”.
- Tại HDD/SSD, bạn sẽ thấy trạng thái các ổ đĩa gặp sự cố đã thay đổi thành System Partition Failed.
2/ Phân vùng hệ thống bị hỏng: Nếu phân vùng hệ thống trên tất cả các ổ đĩa của bạn không thể truy cập được, bạn sẽ thấy thông báo trạng thái sau:
- Tại Overview, bạn sẽ thấy thông báo: System partition has crashed. Please back up data and replace the damaged disks as soon as possible. Then reinstall the system with Synology Assistant.”
- Tại HDD/SSD, bạn sẽ nhận thấy trạng thái của tất cả các ổ đĩa đã thay đổi thành System Partition Failed.
Cách khắc phục lỗi Storage Manager hiển thị phân vùng hệ thống bị hỏng hoặc không thể truy cập
Đối với lỗi không thể truy cập vào phân vùng hệ thống
Bước 1: Truy cập Storage Manager trên DSM.
Bước 2: Vào Overview > Nhấp vào liên kết Repair. Hệ thống sẽ bắt đầu quá trình sửa chữa lỗi không thể truy cập vào phân vùng hệ thống trên các ổ đĩa.
Bước 3: Chờ đợi hệ thống hoàn tất quá trình sửa chữa.
Bước 4: Truy cập vào HDD/SSD. Nếu một hoặc nhiều ổ đĩa vẫn hiển thị trạng thái System Partition Failed, chúng có thể bị lỗi. Lúc này, bạn có thể thực hiện tiếp các bước sau.
Bước 5: Thay thế các ổ đĩa bị lỗi một cách tuần tự.
Bước 6: Tùy vào trạng thái hiển thị trên trang Overview, bạn sửa chữa storage pool hoặc phân vùng hệ thống.
- Để biết chi tiết cách sửa chữa Storage Pool, hãy tham khảo Hướng dẫn cách Repair Storage Pool trên NAS Synology.
- Để biết hướng dẫn chi tiết về cách sửa chữa phân vùng hệ thống, hãy tham khảo các bài viết hỗ trợ tương ứng cho DSM 7 và DSM 6.2.
Lưu ý: Để đảm bảo an toàn dữ liệu và ổn định của hệ thống, bạn nên sao lưu dữ liệu và cấu hình hệ thống thường xuyên.
Đối với lỗi phân vùng hệ thống bị hỏng
Bạn cần khôi phục phân vùng hệ thống theo các bước sau:
Bước 1: Sao lưu dữ liệu trên NAS Synology.
Bước 2: Sử dụng Mode 2 để cài lại NAS Synology và cài đặt lại hệ điều hành DSM.
Bước 3: Sau khi quá trình cài đặt lại hoàn tất, bạn truy cập Storage Manager.
Bước 4: Vào trang HDD/SSD > Kiểm tra trạng thái các ổ đĩa. Nếu bất kỳ ổ đĩa nào không ở trạng thái Healthy, hãy thay thế các ổ đĩa một cách tuần tự.
Bước 5: Tùy thuộc vào trạng thái hiển thị ở trang Overview, hãy sửa chữa storage pool hoặc phân vùng hệ thống.
- Để biết chi tiết cách sửa chữa Storage Pool, hãy tham khảo Hướng dẫn cách Repair Storage Pool trên NAS Synology.
- Để biết hướng dẫn chi tiết về cách sửa chữa phân vùng hệ thống, hãy tham khảo các bài viết hỗ trợ tương ứng cho DSM 7 và DSM 6.2.
Lưu ý:
Trang Overview sẽ không hiển thị thông tin về phân vùng hệ thống hoặc liên kết Repair nếu thiết bị gặp các vấn đề khẩn cấp khác cần được giải quyết. Trong trường hợp này, bạn nên tuân theo hướng dẫn trên trang Overview để giải quyết những vấn đề này trước khi thực hiện.
Bài viết trên của Mstartech đã giúp bạn khám phá 2 cách khắc phục lỗi Storage Manager hiển thị phân vùng hệ thống bị hỏng hoặc không thể truy cập. Nếu bạn đang lo lắng về việc không được hỗ trợ kỹ thuật sau khi mua hàng, hãy đến với Mstar Corp. Chúng tôi cung cấp thiết bị NAS Synology chính hãng 100%, đồng thời miễn phí Hướng dẫn 9 bước cài đặt NAS Synology và hỗ trợ kỹ thuật online trọn đời.
Bài viết liên quan
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]
Khắc phục lỗi không thể truy cập thư mục và hiển thị lỗi permission denied
Container của bạn không thể truy cập vào thư mục hoặc tệp đã được map [...]
Cách khắc phục lỗi Failed to format the disk khi cài đặt DSM
Bạn đang gặp phải thông báo lỗi Failed to format the disk khi cài đặt [...]