Mục lục nội dung
Vì sao mình không thấy tùy chọn On-demand Sync?
Hãy kiểm tra lại phiên bản hệ điều hành trên máy tính của bạn – Windows, macOS – đáp ứng được yêu cầu cho tính năng này hay không theo nội dung bài viết: NAS Synology 101: On-demand Sync trên Synology Drive là gì?
Những tập tin có biểu tượng chỉ khả dụng khi trực tuyến có chiếm dung lượng máy tính không?
Không. Chỉ có thông tin về tập tin và kích cỡ của nó được tải về từ NAS.
Mình có thể mở tập tin có biểu tượng chỉ khả dụng khi trực tuyến khi không có kết nối đến Synology Drive Server không?
Không. Những tập tin có biểu tượng chỉ khả dụng khi trực tuyến chỉ có thể mở hoặc ghim trên máy tính khi có kết nối đến Synology Drive Server.
Điều gì xảy ra khi mình mở những tập tin chỉ khả dụng khi trực tuyến?
Những tập tin này sẽ được tải xuống máy tính và mở lên. Sau khi đã được chỉnh sửa, chúng sẽ được đồng bộ hóa trở lại máy chủ Synology Drive và những thiết bị đồng bộ khác.
Điều gì xảy ra khi mình chỉnh sửa những tập tin chỉ khả dụng khi trực tuyến?
Bạn có thể di chuyển, đổi tên những tập tin chỉ khả dụng khi trực tuyến. Nếu như bạn mở, sao chép, cắt hay dán chúng, những tập tin này sẽ được tải xuống máy tính.
Đâu là điểm khác biệt giữa những tập tin khả dụng trên máy tính với những tập tin được ghim vĩnh viễn trên thiết bị?
Trên Windows 10 từ phiên bản 1809 trở về sau, On-demand Sync tích hợp với Windows Storage Sense giúp xóa đi những tập tin ít được sử dụng nhất khi ổ cứng máy tính gần đầy.
Để quản lý chính sách về việc xóa đi này, bạn hãy vào Windows Settings > System > Storage, chỉnh sửa cài đặt của Storage Sensecho các tác vụ đồng bộ của Synology Drive.
Nếu ổ cứng không còn dung lượng trống, những tập tin khả dụng trên máy tính sẽ chuyển thành những tập tin chỉ khả dụng khi trực tuyến, trong khi những tập tin được ghim vĩnh viễn trên thiết bị sẽ không như vậy.
Điều gì xảy ra khi mình xóa đi những dữ liệu trong thư mục On-demand Sync?
Những dữ liệu này sẽ bị xóa đi trên Synology Drive (trên NAS) và được áp dụng chính sách về phiên bản của Drive trong Synology Drive Admin Console. Nếu tập tin khả dụng trên máy tính hoặc được ghim, chúng sẽ xuất hiện trong Recycle Bin.
Mình có thể chọn các thư mục và ghim trên thiết bị cục bộ hay không?
Có thể.
Tính năng “Free up space” có xóa đi các tập tin trong Synology Drive?
Không. Khi click chọn tính năng này, các tập tin sẽ chuyển thành dạng chỉ khả dụng khi trực tuyến, giúp lấy lại dung lượng tập tin đã bị chiếm dụng khi chúng được tải về.
(Còn tiếp…)
Nguồn tham khảo: Synology KB
Bài viết liên quan
Khắc phục lỗi 5.7.1: Oversize attachment trong MailPlus
Trong quá trình sử dụng MailPlus Server, bạn có thể gặp phải lỗi “5.7.1: Oversize [...]
Tự động sao lưu và đồng bộ với chức năng Shortcuts trên iOS
Nếu bạn đã bật tính năng Focused Backup và Sync của Synology Drive, bạn có [...]
Khắc phục lỗi 5.7.1: Attachment type not allowed
Trong quá trình sử dụng MailPlus Server, bạn có thể gặp phải lỗi 5.7.1: Attachment [...]
Khắc phục lỗi 551 5.7.1: Go away trong MailPLus
Bạn đang gặp phải lỗi 551 5.7.1: Go away trong MailPlus và không biết cách [...]
Khắc phục lỗi 550 5.1.1: User unknown trong MailPlus
Bạn đang gặp phải lỗi 550 5.1.1: User unknown trong MailPlus và không biết cách [...]
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]