Bạn là người sử dụng NAS Synology thì chắc chắn biết tới phương thức truy cập vào NAS là QuickConnect để truy cập từ xa. QuickConnect cho phép các ứng dụng client kết nối với NAS Synology của bạn thông qua Internet một cách đơn giản bất kỳ nơi đâu không cần cấu hình mở cổng trên modem. QuickConnect cũng có thể làm việc với các ứng dụng mà Synology phát triển, chẳng hạn như Audio Station, Video Station, Download Station, Surveillance Station, Photo Station, File Station, Note Station, CMS, Cloud Station, và các ứng dụng di động. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm khi không thể truy cập vào NAS Synology thông qua QuickConnect.
Mục lục nội dung
Đầu tiên: Kiểm tra trạng thái của QuickConnect
Khi gặp sự cố với kết nối QuickConnect, trước tiên hãy đi tới Synology Service Status của Synology để kiểm tra xem trạng thái của QuickConnect có hoạt động hay không. Nếu không, điều đó có nghĩa là có một số vấn đề với QuickConnect hoặc dịch vụ đang được bảo trì. Vui lòng đợi cho đến khi nó hoạt động bình thường trở lại.
Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi truy cập thiết bị Synology của mình qua Internet qua QuickConnect và nhận được thông báo rằng “Network error occurred”, thì có thể do sự cố kết nối hoặc cấu hình. Vui lòng đảm bảo thiết bị Synology của bạn được kết nối Internet đúng cách để loại trừ các sự cố kết nối Internet. Bạn có thể kết nối một thiết bị khác (ví dụ: máy tính cá nhân) với cùng một cổng mạng và cáp để kiểm tra kết nối Internet. Nếu kết nối bình thường nhưng vẫn không thể truy cập được, vui lòng làm theo hướng dẫn bên dưới.
Trước khi bạn tiếp tục với các phương pháp khắc phục sự cố sau, hãy chuyển đến Control Panel > QuickConnect và đảm bảo hộp kiểm Enable QuickConnect được chọn. Sau đó, xác nhận rằng các dịch vụ bạn muốn truy cập qua QuickConnect đã được bật tại tab Advanced. Nếu các dịch vụ đã được bật đúng cách nhưng QuickConnect vẫn không hoạt động, vui lòng thực hiện một hoặc nhiều phương pháp sau trên DSM của bạn để khắc phục các sự cố cấu hình. Bạn nên làm theo các phương pháp theo thứ tự tuần tự của chúng vì hầu hết các vấn đề về truy cập QuickConnect đều liên quan đến cài đặt DNS.
Phương án 1: Cài đặt các giá trị bên trong máy chủ DNS
Bước 1: Đi tới Control Panel > Network > General đánh dấu vào hộp Manually configure DNS server theo cách thủ công, sau đó cài đặt máy chủ DNS thành “8.8.8.8” hoặc “8.8.4.4”.
Bước 2: Nhấn vào Apply.
Phương án 2: Tắt thiết lập IPv6
Bước 1: Tới Control Panel > Network > Network Interface > LAN > Edit > IPv6
Bước 2: Cài đặt IPv6 là Off và click OK
Phương án 3: Tạm thời vô hiệu hóa tường lửa
Bước 1: Đi tới Control Panel > Security > Firewall và bỏ chọn hộp kiểm tra Enable firewall.
Bước 2: Click vào Apply
Phương án 4: Tắt cấu hình giá trị MTU
Bước 1: Đi tới Control Panel > Network > Network Interface và chọn một mạng LAN. Nhấp vào Edit.
Bước 2: Đi tới IPv4 và chắc chắn rằng Set MTU value manually không được chọn. Click OK
Phương án 5: Đồng bộ hóa thời gian với máy chủ NTP
Bước 1: Đi tới Cntrol Panel > Regional Options > Time > Time Setting.
Bước 2: Chọn một máy chủ NTP khác từ menu thả xuống Server address và nhấp chuột vào Update Now.
Kết luận
Việc truy cập từ xa thông qua QuickConnect là vô cùng quan trọng, nên đừng để tình trạng đó xảy ra thường xuyên. Trên đây là 5 phương án cơ bản để giúp bạn trở lại công việc ổn định khi không thể truy cập vào NAS Synology thông qua QuickConnect.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: info@mstarcorp.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Store: https://store.mstarcorp.vn/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
[codfe_posts_related]