I. Làm thế nào để kiểm tra dịch vụ hoặc ứng dụng nào đang chiếm dung lượng NAS của bạn.
Một số gói có thể chiếm một lượng lớn dung lượng lưu trữ, một số trường hợp nhất định. Dưới đây là một số trường hợp có thể xảy ra:
- Synology Drive hoặc Cloud Station: khi một số thư mục chia sẻ được Synology Drive hoặc Cloud Station đồng bộ hoá, nhằm mục đích kiểm soát phiên bản, thư mục được chia sẻ chiếm gấp đôi dung lượng của tổng kích thước file của folder.
- Snapshot Replication: Khi snapshot đã được chụp cho 1 thư mục chia sẻ, đặt biệt là một thư mục dài hạn, bất kỳ file nào sau đó bị xoá khỏi thư mục chia sẻ đó sẽ vẫn chiếm dung lượng Lưu trữ ( cho đến khi xoá ảnh đó).
- Download Station:Các file tạm thời của gói này có thể chiếm dung lượng lưu trữ đáng kể.
- Recycle bins:các thư mục chia sẻ: các tệp đã xoá chưa đc xoá vĩnh viễn chiếm dung lượng lưu trữ.
- Copy – on – write: Copy-on-write (CoW) là tính năng gốc của hệ thống Btrfs. Nó có thể được bật khi tạo thư mục chia sẻ ( chọn Enable data checksum for advanced data integrity) .
Nếu bạn gặp phải trường hợp dung lượng bộ nhớ vượt quá mong đợi, bạn có thể thử làm theo các bước sau đây để đăng nhập vào DSM của mình qua SSH để kiểm tra nguyên nhân:
- Đăng nhập DSM của bạn. Control Panel> Terminal & SNMP > Terminal, và bật dịch vụ SSH.
Lưu ý: SSH sử dụng cổng 22 theo mặt định.
- Truy cập DSM bằng của bạn bằng SSH (vd PuTTY).
- Thực hiện các dòng lệnh sau:
Sudo -i
- Đăng nhập vs quyền root.
cd /volume1 - Thay đổi thư mục thành /volume1. Bạn cũng có thể thay đổi thư mục khác bằng cách thay thế bằng thư /volume1 bạn muốn kiểm tra.
du -h -d1. - Liệt kê các thư mục trong đó và việc sử dụng lưu trữ của chúng.
- Việc tính toán mức sử dụng không gian thông qua du lệnh có thể mất 1 lúc.
VD: Nếu bạn nhận thấy rằng thư mục chia sẻ “ @cloudstation” đã chiếm 1 lưu lượng lớn dung lượng lưu trữ, có thể điều này là do chức năng đồng bộ hoá của Cloud Station. Bạn có thể thực hiện các hành động tương ứng để giải phóng không gian lưu trữ bị chiếm dụng, chằng hạn như tạm thời dừng đồng bộ hoá.
Dưới đây liệt kê các tên thư mục được chia sẻ tương ứng của các dịch vụ hoặc gói thường chiếm dung lượng lưu trữ:
- Cloud Station Server: @cloudstation.
- Synology Drive Server: @SynoDrive.
- Download Station: @download.
- Snapshots of a shared folder: @sharesnap.
- An ISCSI LUN or Snapshots of an ISCSI LUN: @iSCSI.
- Docker: @docker.
Cảm ơn bạn đã xem hướng dẫn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại trong phần bình luận!
II. Kết luận
Bài viết liên quan
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]
Khắc phục lỗi không thể truy cập thư mục và hiển thị lỗi permission denied
Container của bạn không thể truy cập vào thư mục hoặc tệp đã được map [...]
Cách khắc phục lỗi Failed to format the disk khi cài đặt DSM
Bạn đang gặp phải thông báo lỗi Failed to format the disk khi cài đặt [...]
Cách kiểm tra bộ nhớ của NAS Synology
Cách kiểm tra bộ nhớ của NAS Synology là một phần quan trọng để đảm [...]
Cách sao lưu và khôi phục tệp được chia sẻ trong Synology Drive và File Station
Sao lưu và khôi phục các liên kết tệp được chia sẻ trong Synology Drive [...]
Khác biệt giữa thư mục My Drive (home) và homes trong Synology Drive Admin Console
Bạn đã bao giờ tự hỏi về sự khác biệt giữa hai thư mục “My [...]
Cách cài đặt ứng dụng bằng Package Center
Trung tâm Gói cung cấp một loạt các ứng dụng web dưới dạng gói có [...]
Khắc phục lỗi phát hiện virus trong thư mục “.SynologyWorkingDirectory”
Khi phát hiện virus trong thư mục “.SynologyWorkingDirectory” là một vấn đề, bạn cần biết [...]