Một vấn đề thường gặp trên NAS Synology là “You cannot login to the system because the disk space is full currently. Please restart the system and try again” (hay gọi là “Lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology”). Vậy vấn đề này là gì và làm sao để khắc phục vấn đề này. Trong bài viết này, Mstartech sẽ giới thiệu đến bạn cách khắc phục đơn giản, chi tiết.
Mục lục nội dung
Hướng dẫn khắc phục lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology
Hướng dẫn khắc phục lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology bằng DS File
Bước 1: Truy cập vào NAS bằng phần mềm DS File.
Bước 2: Xóa các dữ liệu không cần thiết và các dữ liệu trong thùng rác dữ liệu nhằm tối ưu hóa dung lượng bộ nhớ.
Hướng dẫn khắc phục lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology bằng SSH
Bạn có thể sử dụng SSH để truy cập vào NAS Synology để xóa các dữ liệu không cần thiết. Để có thể sử dụng SSH , bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào giao diện quản lý của NAS Synology.
Bước 2: Trong Control Panel, bạn chọn Terminal.
Bước 3: Tích chọn Enable SSH Service. Bạn cũng nên thay đổi cổng mặc định của ứng dụng là 22 sang một cổng khác để tăng tính bảo mật khi kết nối. Ví dụ trong trường hợp này, Mstartech chuyển sang cổng 8285.
Bước 4: Sau khi kết nối vào hệ quản trị dòng lệnh, bạn có thể sử dụng các lệnh của Linux để thực hiện giải phóng dung lượng bộ nhớ.
Lời Kết
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết ngày hôm nay. Hi vọng thông bài viết lần này, có thể giúp các bạn xử lí các vấn đề một cách hiệu quả. Nếu có bất cứ ý kiến thắc mắc, hay cần lời giải đáp đừng ngại liên hệ với Mstartech. Đội ngũ chuyên viên tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật của Mstar Corp sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn giải pháp công nghệ phù hợp cho bạn nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Cách kích hoạt Windows Search Service
Nếu bạn đang sử dụng Windows Server 2012 R2 hoặc Windows Server 2008 R2 cùng [...]
Quyền cần thiết để lưu tài liệu Microsoft Office
Khi làm việc với các tệp Microsoft Office, việc hiểu rõ về quyền truy cập [...]
Cách truy cập thư mục chia sẻ được gắn kết qua NFS
Việc truy cập vào các thư mục chia sẻ được gắn kết qua NFS là [...]
Cách sửa lỗi tên tệp bị lỗi ký tự
Khi sử dụng NAS Synology để lưu trữ và quản lý tệp tin, có thể [...]
Cách sửa lỗi tệp hoặc tên thư mục hiển thị 12HWA0~8
Khi sử dụng NAS Synology, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng tệp hoặc [...]
Cách lưu tệp từ Windows vào NAS Synology trong mạng nội bộ
Khi sử dụng NAS Synology, việc lưu trữ và quản lý dữ liệu trở nên [...]
Kích thước ảnh khác nhau trên Synology Photos và ứng dụng iOS Photos
Việc phát hiện ra rằng kích thước của cùng một bức ảnh trên Synology Photos [...]
Lưu ý khi khôi phục thư mục Hybrid Share về điểm khôi phục trước đó
Khi cần khôi phục thư mục Hybrid Share về điểm khôi phục trước đó, có [...]
Cách ngăn chặn tấn công SSRF trên Download Station
Tấn công SSRF (Server Side Request Forgery) là mối đe dọa nghiêm trọng đối với [...]