Một vấn đề thường gặp trên NAS Synology là “You cannot login to the system because the disk space is full currently. Please restart the system and try again” (hay gọi là “Lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology”). Vậy vấn đề này là gì và làm sao để khắc phục vấn đề này. Trong bài viết này, Mstartech sẽ giới thiệu đến bạn cách khắc phục đơn giản, chi tiết.
Mục lục nội dung
Hướng dẫn khắc phục lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology
Hướng dẫn khắc phục lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology bằng DS File
Bước 1: Truy cập vào NAS bằng phần mềm DS File.
Bước 2: Xóa các dữ liệu không cần thiết và các dữ liệu trong thùng rác dữ liệu nhằm tối ưu hóa dung lượng bộ nhớ.
Hướng dẫn khắc phục lỗi bộ nhớ đầy không thể đăng nhập trên NAS Synology bằng SSH
Bạn có thể sử dụng SSH để truy cập vào NAS Synology để xóa các dữ liệu không cần thiết. Để có thể sử dụng SSH , bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào giao diện quản lý của NAS Synology.
Bước 2: Trong Control Panel, bạn chọn Terminal.
Bước 3: Tích chọn Enable SSH Service. Bạn cũng nên thay đổi cổng mặc định của ứng dụng là 22 sang một cổng khác để tăng tính bảo mật khi kết nối. Ví dụ trong trường hợp này, Mstartech chuyển sang cổng 8285.
Bước 4: Sau khi kết nối vào hệ quản trị dòng lệnh, bạn có thể sử dụng các lệnh của Linux để thực hiện giải phóng dung lượng bộ nhớ.
Lời Kết
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết ngày hôm nay. Hi vọng thông bài viết lần này, có thể giúp các bạn xử lí các vấn đề một cách hiệu quả. Nếu có bất cứ ý kiến thắc mắc, hay cần lời giải đáp đừng ngại liên hệ với Mstartech. Đội ngũ chuyên viên tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật của Mstar Corp sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn giải pháp công nghệ phù hợp cho bạn nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Khắc phục lỗi the file is in use, or access is denied
Bạn gặp thông báo lỗi the file is in use, or access is denied khi [...]
Cách sử dụng Shortcuts để tự động Sao lưu và Đồng bộ trên iOS
Sử dụng Shortcuts để tự động Sao lưu và Đồng bộ trên iOS là một [...]
Khắc phục lỗi trường Owner hiển thị Deleted user
Có một vấn đề mà nhiều người dùng Synology Drive gặp phải: trường “Owner” của [...]
Cách kiểm tra dung lượng lưu trữ tối đa của một ổ đĩa mà NAS Synology hỗ trợ
Với sự phát triển liên tục của các ổ đĩa, thiết bị USB và các [...]
Danh sách tệp trong Synology Drive và File Station khác nhau
Khi sử dụng Synology Drive và File Station, có thể bạn đã gặp phải tình [...]
Cách sao lưu tập tin trên PC Windows và File Server
Active Backup for Business > Máy chủ Tệp hỗ trợ sao lưu các tập tin [...]
Hướng dẫn khôi phục toàn bộ Mac
Khôi phục toàn bộ Mac là một quy trình quan trọng khi bạn cần tái [...]
Cách chọn đích đến khác khi đồng bộ hóa Synology Drive Client
Thư mục “SynologyDrive” được chọn sẵn làm đích đến trên máy tính của bạn khi [...]
Khắc phục lỗi “Not supported by the current DSM version.”
Bạn đang gặp phải thông báo “Not supported by the current DSM version.” trên thiết [...]