Sử dụng Synology Router cũng giống như việc sử dụng NAS Synology. Đều cần phải truy cập từ xa để có thể quản lý và theo dõi. Do đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm khi không thể truy cập vào Synology Router thông qua QuickConnect.
Mục lục nội dung
Đầu tiên: Kiểm tra trạng thái của QuickConnect
Trước khi vào thẳng việc khắc phục sự cố, hãy di chuyển đến Network Center > Status và đảm bảo được kết nối với Internet:Connected. Sau đó đi tới Network Center > Internet > QuickConnect & DDNS. Đảm bảo hộp Enable QuickConnect được chọn và xác nhận các dịch vụ bạn muốn truy cập qua QuickConnect được bật trong Advanced.
Nếu các dịch vụ đã được bật nhưng QuickConnect vẫn không hoạt động, hãy thử một hoặc nhiều phương pháp sau trên SRM của bạn để khắc phục các sự cố cấu hình. Bạn nên làm theo các phương pháp theo thứ tự tuần tự của chúng vì hầu hết các vấn đề về truy cập QuickConnect đều liên quan đến cài đặt DNS.
Phương pháp 1: Cài đặt các giá trị bên trong máy chủ DNS
Bước 1: Di chuyển đến Network Center > Internet > Connection sau đó cài đặt máy chủ DNS thành “8.8.8.8” hoặc “8.8.4.4”.
Bước 2: Nhấp vào Apply
Phương án 2: Tắt IPv6 (chỉ áp dụng cho kết nối PPPoE)
Bước 1: Di chuyển tới Network Center > Internet > Connection.
Bước 2: Trong mục Primary Interface nhấp chọn Advanced options và chọn Disabled từ Menu thả xuống của Enable IPv6. Nhấp vào Apply.
Phương án 3: Cài đặt MTU và MRU (chỉ áp dụng cho kết nối PPPoE)
Bước 1: Di chuyển tới Network Center > Internet > Connection.
Bước 2: Trong Primary Interface, click chọn Advanced options và cài đặt giá trị MTU và giá trị MRU thành 1492. Nhấp vào Apply
Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt phiên bản DSM hoặc SRM mới nhất để ngăn dữ liệu của bạn bị xâm phạm bởi các vấn đề bảo mật.
Và trong thời gian tới. Synology sẽ chính thức ra mắt DSM phiên bản 7.0 để tăng mức độ bảo mật dữ liệu người dùng.
Xem chi tiết thông tin chúng tôi đã chia sẻ về những cập nhật các ứng dụng hay phát triển hơn trên DSM 7.0
Kết luận
Việc truy cập từ xa thông qua QuickConnect là vô cùng quan trọng, nên đừng để tình trạng đó xảy ra thường xuyên. Trên đây là 5 phương án cơ bản để giúp bạn trở lại công việc ổn định khi không thể truy cập vào Synology Router thông qua QuickConnect.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: info@mstarcorp.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Store: https://store.mstarcorp.vn/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
3 bước sửa lỗi 23 trong Active Backup for Business
Nếu bạn đang gặp phải lỗi 23 trong Active Backup for Business, hãy cùng theo [...]
Thiết bị lưu trữ tạm thời dữ liệu của máy tính
Khi máy tính phải xử lý các tác vụ tốn nhiều tài nguyên, việc sử [...]
4 cách sửa lỗi 0x80042308 trong Active Backup for Business
Nếu ứng dụng Active Backup for Business đang gặp lỗi 0x80042308 trong quá trình tạo [...]
Top 5 thiết bị lưu trữ 1TB trở lên phổ biến
Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ gia tăng mỗi ngày của cá nhân, gia [...]
Top 5 thiết bị lưu trữ cho iPhone dung lượng lớn
Bạn là người yêu thích chụp ảnh, quay video và thường xuyên lưu trữ dữ [...]
TOP 5 các loại thiết bị lưu trữ phổ biến 2023
Dữ liệu là tài sản quan trọng của mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Để lưu [...]
Nov
Hướng dẫn cách reset NAS Synology (Đối với DSM 6.2.4 trở lên)
Trong bài viết này, Mstartech sẽ hướng dẫn bạn cách reset NAS Synology đối với [...]
Nov
Cách chọn HDD cho NAS Synology đúng cách, đáng tin
Bạn đang muốn chọn HDD phù hợp nhất cho thiết bị NAS của mình? Hãy [...]
Nov
Thiết bị lưu trữ ngoài là gì? 5 thiết bị lưu trữ ngoài của máy tính
Khi nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng, thiết bị lưu trữ ngoài [...]
Nov