Sử dụng Synology Router cũng giống như việc sử dụng NAS Synology. Đều cần phải truy cập từ xa để có thể quản lý và theo dõi. Do đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm khi không thể truy cập vào Synology Router thông qua QuickConnect.
Mục lục nội dung
Đầu tiên: Kiểm tra trạng thái của QuickConnect
Trước khi vào thẳng việc khắc phục sự cố, hãy di chuyển đến Network Center > Status và đảm bảo được kết nối với Internet:Connected. Sau đó đi tới Network Center > Internet > QuickConnect & DDNS. Đảm bảo hộp Enable QuickConnect được chọn và xác nhận các dịch vụ bạn muốn truy cập qua QuickConnect được bật trong Advanced.
Nếu các dịch vụ đã được bật nhưng QuickConnect vẫn không hoạt động, hãy thử một hoặc nhiều phương pháp sau trên SRM của bạn để khắc phục các sự cố cấu hình. Bạn nên làm theo các phương pháp theo thứ tự tuần tự của chúng vì hầu hết các vấn đề về truy cập QuickConnect đều liên quan đến cài đặt DNS.
Phương pháp 1: Cài đặt các giá trị bên trong máy chủ DNS
Bước 1: Di chuyển đến Network Center > Internet > Connection sau đó cài đặt máy chủ DNS thành “8.8.8.8” hoặc “8.8.4.4”.
Bước 2: Nhấp vào Apply
Phương án 2: Tắt IPv6 (chỉ áp dụng cho kết nối PPPoE)
Bước 1: Di chuyển tới Network Center > Internet > Connection.
Bước 2: Trong mục Primary Interface nhấp chọn Advanced options và chọn Disabled từ Menu thả xuống của Enable IPv6. Nhấp vào Apply.
Phương án 3: Cài đặt MTU và MRU (chỉ áp dụng cho kết nối PPPoE)
Bước 1: Di chuyển tới Network Center > Internet > Connection.
Bước 2: Trong Primary Interface, click chọn Advanced options và cài đặt giá trị MTU và giá trị MRU thành 1492. Nhấp vào Apply
Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt phiên bản DSM hoặc SRM mới nhất để ngăn dữ liệu của bạn bị xâm phạm bởi các vấn đề bảo mật.
Và trong thời gian tới. Synology sẽ chính thức ra mắt DSM phiên bản 7.0 để tăng mức độ bảo mật dữ liệu người dùng.
Xem chi tiết thông tin chúng tôi đã chia sẻ về những cập nhật các ứng dụng hay phát triển hơn trên DSM 7.0
Kết luận
Việc truy cập từ xa thông qua QuickConnect là vô cùng quan trọng, nên đừng để tình trạng đó xảy ra thường xuyên. Trên đây là 5 phương án cơ bản để giúp bạn trở lại công việc ổn định khi không thể truy cập vào Synology Router thông qua QuickConnect.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Store: https://store.mstarcorp.vn/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Cách khôi phục tập tin đã sửa đổi hoặc bị xóa
Bạn vô tình xóa mất tập tin quan trọng và cần khôi phục các tập [...]
Cách nhận biết cổng TCP mở hay chưa
Bạn muốn biết cách xác định trạng thái của một cổng TCP, liệu nó có [...]
Cách sửa lỗi -1, -2, -3 trong Active Backup for Business
Khi sử dụng Active Backup for Business để sao lưu dữ liệu trên Mac của [...]
Cách sửa lỗi SSL cho các ứng dụng Synology Drive
Khi sử dụng các ứng dụng của Synology để quản lý và chia sẻ dữ [...]
Khắc phục lỗi ngôn ngữ muốn phiên âm audio không có sẵn
Trong quá trình sử dụng ứng dụng di động Synology Drive, việc chuyển đổi âm [...]
Khắc phục lỗi Synology Drive Client không thể kết nối với NAS Synology
Bạn đang gặp phải sự cố khó chịu khi Synology Drive Client không thể kết [...]
Cách đăng nhập vào DSM/SRM với quyền root qua SSH
Trong thế giới kỹ thuật ngày nay, việc quản trị hệ thống từ xa trở [...]
Khắc phục lỗi không thể truy cập thư mục và hiển thị lỗi permission denied
Container của bạn không thể truy cập vào thư mục hoặc tệp đã được map [...]
Cách khắc phục lỗi Failed to format the disk khi cài đặt DSM
Bạn đang gặp phải thông báo lỗi Failed to format the disk khi cài đặt [...]