Sử dụng Synology Router cũng giống như việc sử dụng NAS Synology. Đều cần phải truy cập từ xa để có thể quản lý và theo dõi. Do đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm khi không thể truy cập vào Synology Router thông qua QuickConnect.
Mục lục nội dung
Đầu tiên: Kiểm tra trạng thái của QuickConnect
Trước khi vào thẳng việc khắc phục sự cố, hãy di chuyển đến Network Center > Status và đảm bảo được kết nối với Internet:Connected. Sau đó đi tới Network Center > Internet > QuickConnect & DDNS. Đảm bảo hộp Enable QuickConnect được chọn và xác nhận các dịch vụ bạn muốn truy cập qua QuickConnect được bật trong Advanced.
Nếu các dịch vụ đã được bật nhưng QuickConnect vẫn không hoạt động, hãy thử một hoặc nhiều phương pháp sau trên SRM của bạn để khắc phục các sự cố cấu hình. Bạn nên làm theo các phương pháp theo thứ tự tuần tự của chúng vì hầu hết các vấn đề về truy cập QuickConnect đều liên quan đến cài đặt DNS.
Phương pháp 1: Cài đặt các giá trị bên trong máy chủ DNS
Bước 1: Di chuyển đến Network Center > Internet > Connection sau đó cài đặt máy chủ DNS thành “8.8.8.8” hoặc “8.8.4.4”.
Bước 2: Nhấp vào Apply
Phương án 2: Tắt IPv6 (chỉ áp dụng cho kết nối PPPoE)
Bước 1: Di chuyển tới Network Center > Internet > Connection.
Bước 2: Trong mục Primary Interface nhấp chọn Advanced options và chọn Disabled từ Menu thả xuống của Enable IPv6. Nhấp vào Apply.
Phương án 3: Cài đặt MTU và MRU (chỉ áp dụng cho kết nối PPPoE)
Bước 1: Di chuyển tới Network Center > Internet > Connection.
Bước 2: Trong Primary Interface, click chọn Advanced options và cài đặt giá trị MTU và giá trị MRU thành 1492. Nhấp vào Apply
Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt phiên bản DSM hoặc SRM mới nhất để ngăn dữ liệu của bạn bị xâm phạm bởi các vấn đề bảo mật.
Và trong thời gian tới. Synology sẽ chính thức ra mắt DSM phiên bản 7.0 để tăng mức độ bảo mật dữ liệu người dùng.
Xem chi tiết thông tin chúng tôi đã chia sẻ về những cập nhật các ứng dụng hay phát triển hơn trên DSM 7.0
Kết luận
Việc truy cập từ xa thông qua QuickConnect là vô cùng quan trọng, nên đừng để tình trạng đó xảy ra thường xuyên. Trên đây là 5 phương án cơ bản để giúp bạn trở lại công việc ổn định khi không thể truy cập vào Synology Router thông qua QuickConnect.
Tham gia Group những người dùng NAS Synology để cùng tìm hiểu sâu hơn về NAS Synology tại đây nhé: Synology Vietnam | Hỗ trợ kỹ thuật – Giải Pháp NAS
MODEL ĐỀ XUẤT
THÔNG TIN LIÊN HỆ: MSTAR CORP
Hotline: 0943199449 – 0909514461
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/mstarcorp/
Group hỗ trợ kỹ thuật: https://www.facebook.com/groups/synologyvn/
Website: mstarcorp.vn
Store: https://store.mstarcorp.vn/
Trụ sở: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM
Chi nhánh Hà Nội : Tầng 11, tòa nhà Zen Tower, 12 đường Khuất Duy Tiến, P.Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Bài viết liên quan
Khắc phục lỗi the file is in use, or access is denied
Bạn gặp thông báo lỗi the file is in use, or access is denied khi [...]
Cách sử dụng Shortcuts để tự động Sao lưu và Đồng bộ trên iOS
Sử dụng Shortcuts để tự động Sao lưu và Đồng bộ trên iOS là một [...]
Khắc phục lỗi trường Owner hiển thị Deleted user
Có một vấn đề mà nhiều người dùng Synology Drive gặp phải: trường “Owner” của [...]
Cách kiểm tra dung lượng lưu trữ tối đa của một ổ đĩa mà NAS Synology hỗ trợ
Với sự phát triển liên tục của các ổ đĩa, thiết bị USB và các [...]
Danh sách tệp trong Synology Drive và File Station khác nhau
Khi sử dụng Synology Drive và File Station, có thể bạn đã gặp phải tình [...]
Cách sao lưu tập tin trên PC Windows và File Server
Active Backup for Business > Máy chủ Tệp hỗ trợ sao lưu các tập tin [...]
Hướng dẫn khôi phục toàn bộ Mac
Khôi phục toàn bộ Mac là một quy trình quan trọng khi bạn cần tái [...]
Cách chọn đích đến khác khi đồng bộ hóa Synology Drive Client
Thư mục “SynologyDrive” được chọn sẵn làm đích đến trên máy tính của bạn khi [...]
Khắc phục lỗi “Not supported by the current DSM version.”
Bạn đang gặp phải thông báo “Not supported by the current DSM version.” trên thiết [...]